สุวัจน์ เปิดลานย่าโม จุดประกาย SOFT POWER และ HARD POWER เชื่อมโยงการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ งานถนนคนเดิน เดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู 45 คัน อย่างคึกคัก

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานถนนคนเดิน เดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี โดยมี นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายสหชัย มหัพันธ์ ประธานกลุ่ม street king พร้อมคาราวานรถซูเปอร์คาร์ กลุ่ม street king จำนวน 45 คัน พี่น้องประชาชนชาวโคราช และนักท่องเที่ยว ร่วมเปิดงาน ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2567

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า
จังหวัดนครราชสีมาได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะงานประเพณีต่างๆ นั้น มีผลในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของรัฐบาลในเรื่อง
การส่งเสริมการท่องเที่ยว ในเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์ อยากให้ทุกจังหวัดทุกชุมชนได้ช่วยกันหยิบยกประเพณีวัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทยขึ้นมาจัดกิจกรรมให้เป็นที่สนใจสําหรับนักท่องเที่ยว ชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพราะวันนี้การท่องเที่ยวมีความสําคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ฉะนั้น การที่จังหวัดนครราชสีมาได้มีการจัดงานประเพณีอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ แห่เทียน ลอยกระทง และงานเทศกาลถือศีลกินเจ คือ จัดงานถนนคนเดิน เดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี มีการแสดงดนตรีวงโยธวาทิตของโรงเรียนจังหวัดนครราชสีมา ที่ส่งไปประกวดต่างประเทศได้แชมป์โลก หรือ การแสดงแมวศรีสวัสดิ์ แมวโคราชแมวที่สวยที่สุดในโลก การจัดออกร้านอาหารพื้นบ้าน มีสินค้าโอทอป และการแสดงต่างๆมากมาย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ คือ ซอฟต์พาวเวอร์ คือ พลังอันอ่อนโยน พลังทางด้านวัฒนธรรมที่ถูกหยิบยกขึ้นมาให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ มีเงินหมุนเวียน 30-40 ล้าน และปีนี้น่าจะคึกคักเงินดิจิทัลของกลุ่มเปราะบาง คนละ 10,000 บาท ประมาณ 14 ล้านคนทั่วประเทศ ก็เป็นเงินกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางรัฐบาล ฉะนั้น จะได้มีการจับจ่ายใช้สอย เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของวงเงิน เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจเกิดขึ้น

นอกจาก จะเป็นงานที่โชว์ ชอฟพาวเวอร์ ของคนโคราชแล้ว วันนี้เป็นอีกงานหนึ่งที่มีกิจกรรมที่ไม่ใช่ซอฟต์พาวเวอร์ ต้องเรียกว่า ฮาร์ดเพาเวอร์ เพราะมากับเสียง มากับความแรง มากับความเร็ว คือ รถยนต์ซูปเปอร์คาร์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการผสมผสานระหว่างซอฟท์พาวเวอร์กับฮาร์ดพาวเวอร์ ไว้ในงานเดียวกันพิสูจน์ให้เห็นว่าวัฒนธรรมประเพณี กับเทคโนโลยีอยู่ได้ด้วยกัน

“วันนี้ พี่น้องประชาชนเด็กๆเยาวชนมาร่วมงานกันมากต้องขอขอบคุณ คุณสหชัย มหัพันธ์ ประธานกลุ่ม street king พร้อมคณะที่ได้นํารถยนต์ที่ทรงสมรรถนะ 500 แรงม้า 600 แรงม้า รถแต่ละคันมีความสวยงามมาก คันหนึ่งมูลค่าตั้งแต่ 10 ล้านถึง 45 ล้านบาท วันนี้มาโชว์ 45 คัน คิดเป็นมูลค่าประมาณพันกว่าล้านบาท รถยนต์สวยๆ งามๆ ที่ได้มาโชว์ให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชได้ชม” นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

กิจกรรมที่ทาง street king ได้นํารถหรูมาโชว์วันนี้ ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และให้ความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่องของสมรรถนะ เครื่องยนต์อุตสาหกรรมยานยนต์ต่างๆ สามารถที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้มีการศึกษาหาความรู้ในเรื่องเทคโนโลยี ทางด้านรถยนต์ต่างๆ ซึ่งขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก

“ถือว่าชาวโคราชได้รับเกียรติจาก street king มาเพื่อที่จะโปรโมทเรื่องการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดนครราชสีมา และเป็นการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของอุตสาหกรรมยานยนต์ และยังได้มอบเงินสนับสนุนให้กับวงดนตรีของเยาวชนทั้ง 4 โรงเรียนๆ ละ 50,000 บาท ฉะนั้น ต้องขอบคุณ street king ขอบคุณท่านนายกเทศมนตรี คณะผู้บริหาร และวงดนตรีของนักเรียนทุกโรงเรียนที่ได้มาจัดการแสดงในงาน ถนนคนเดิน เดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี และขอเป็นกําลังใจท่านนายกเทศมนตรี จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อเศรษฐกิจของเมืองโคราช เพื่อสร้างความรักความสามัคคี สร้างความสุขให้กับเด็กๆ เยาวชนจังหวัดนครราชสีมาต่อไป”นายสุวัจน์ กล่าว

@thaweechaijaowattana8 # สุวัจน์ เปิดลานย่าโม จุดประกาย #SOFT ♬ เสียงต้นฉบับ - ทวีชัย เจาวฒนา
suwatสุวัจน์ เปิดลานย่าโม จุดประกาย SOFT POWER และ HARD POWER เชื่อมโยงการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ งานถนนคนเดิน เดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู 45 คัน อย่างคึกคัก