ในหลวง พระราชทานรถไฟฟ้า ถวายแด่เจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร จังหวัดนครราชสีมา

นครราชสีมา – วันนี้ (17 ธ.ค.64) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.ต.ท.สกลเขต จันทรา กรมวังผู้ใหญ่  เชิญรถไฟฟ้าพระราชทานไปถวายแด่พระธรรมวรนายก(โอภาส นิรุตติเมธี)  อายุ 88 ปี พรรษา 68 เจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค  11   เพื่อใช้ในการปฏิบัติศาสนกิจเผยแผ่หลักธรรมคำสอนและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา  ในการนี้ นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมด้วย หัวหน้าหน่วยงานราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมพิธี ณ วัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร ตำบลในเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 

ด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชศรัทธาในพระพุทธศาสนากับทรงสืบสานพระปณิธาน ธรรมราชินี และทรงห่วงใยพระสงฆ์ที่ชราภาพปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญรถไฟฟ้าพระราชทานไปถวายแด่พระธรรมวรนายก เพื่อใช้ในการปฏิบัติศาสนกิจ เผยแพร่หลักธรรมคำสอน และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาโดยพระราชทานการดูแลซ่อมบำรุงให้ตลอดอายุการใช้งาน

พระธรรมวรนายก เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2477  อายุ 88 ปี พรรษา 68 อุปสมบทเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2498 ณ พัทธสีมาวัดทองนพคุณ เขตคลองสาน กรุงเทพฯเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เคร่งครัดในการปฏิบัติศาสนกิจ เป็นที่เคารพนับถือและเลื่อมใสของญาติโยมและลูกศิษย์ ตำแหน่งทางการปกครอง ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 และเจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา.

//////

ข่าวประจำวันในหลวง พระราชทานรถไฟฟ้า ถวายแด่เจ้าอาวาสวัดพระนารายณ์มหาราช