โคราชเหลือเตียง รพ.สนามว่าง 403 เตียง เร่งหาสถานที่สร้าง รพ.สนามเพิ่มหลังจำนวนผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่อง

นครราชสีมา – วันนี้ (28 กรกฎาคม 2564) ที่หอประชุมเก่าโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านในพื้นที่ อ.เสิงสาง ได้เร่งนำไม้ไผ่สร้างเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 กันอย่างคึกคัก เพื่อใช้เป็นจุดพักคอยผู้ป่วยระหว่างรอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเสิงสาง เนื่องจากขณะนี้โรงพยาบาลเสิงสาง มีเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 อยู่ 45 เตียง รับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว 27 เตียง เหลือเตียงอยู่เพียง 18 เตียงเท่านั้น จึงรับเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนักก่อน โดยขณะนี้สามารถสร้างเตียงไม้ไผ่ได้ครบทั้ง 100 เตียงแล้ว ขณะเดียวกันได้มีโรงงานแป้งมันเอี่ยมเฮงอุตสาหกรรม จำกัด นำพัดลม จำนวน 100 เครื่องมาบริจาคให้กับจุดพักคอยแห่งนี้ด้วย

ขณะเดียวกันที่อาคารหอพักพยาบาลของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะได้ลงพื้นที่สั่งการเร่งปรับปรุงสถานที่ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร รวมทั้งจัดทำระบบน้ำประปา ระบบไฟฟ้า เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ของ อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ จำนวน 264 เตียง ซึ่งล่าสุด วันนี้ (28 ก.ค. 64) ได้มีผู้ป่วยเข้ามาอยู่ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้แล้ว จำนวน 102 ราย ทำให้โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 นี้เหลือเตียงว่างอยู่ จำนวน 162 เตียง

ส่วนภาพรวมของโรงพยาบาลสนาม ทั้ง 5 อำเภอของ จ.นครราชสีมา ได้แก่ รพ.สนาม อ.เมือง, อ.ปากช่อง, อ.สีคิ้ว, อ.คง และ อ.แก้งสนามนาง ซึ่งมีเตียงรองรับได้รวม จำนวน 818 เตียง ขณะนี้รับผู้ป่วยเข้ามาพักรักษาแล้ว จำนวน 415 เตียง ยังคงเหลือเตียงว่าง จำนวน 403 เตียง คิดเป็นร้อยละ 49.27 ของเตียงที่สามารถรองรับได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ทางนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กำลังเร่งให้อำเภอต่างๆ ทั้ง 32 อำเภอ เร่งหาสถานที่สร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้.

/////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันโคราชเหลือเตียง รพ.สนามว่าง 403 เตียง เร่งหาสถานที่สร้าง รพ.สนามเพิ่มหลังจำนวนผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่อง