เทศบาลโคราช !!! วางยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนกับ 3 องค์หลัก “ชุมชน-สตรี-อสม.” โคราชเมืองน่าอยู่แบบยังยื่น

วันที่ 22 มี.ค.65 เวลา 09.00-16.00 น.
นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายนัฏฐชัยฐ์  ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายไกรสีห์  หล่อธาราประเสริฐ
รองนายกเทศมนตรีฯ นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ส.จ.องอาจ พฤกษ์พนาเวศ และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.) ลงพื้นที่พบปะ พูดคุยร่วมกับคณะกรรมการชุมชน คณะกรรมการพัฒนาสตรี และคณะกรรมการ อสม. เพื่อระดมความคิดเห็น วางแนวทางในการจัดทำแผนพัฒนาชุมชนพัฒนาเมืองโคราชร่วมกัน ของชุมชนทุ่งมหาชัย ชุมชนมหาชัย-อุดมพร ชุมชนเบญจรงค์ ชุมชนเสาสูง และชุมชนหนองไผ่ล้อม ณ ศาลาชุมชนทั้ง 5 แห่ง

นายประเสริฐ กล่าว่าตามนโยบายที่เราได้แถลงต่อสภา เป็นนโยบายเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องคนในเขตเทศบาล เพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่แบบอย่างยั่งยืน สะอาด เรียบร้อย อากาศดี ปลอดภัย คือ เราจะปรับภูมิทัศน์ของเมือง โดยเฉพาะรอบคูเมืองและพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองโคราช ซึ่งเมืองโคราช เป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองกีฬา และเมืองเศรษฐกิจค้าขายอุตสาหกรรม โคราชเป็นเมืองสำคัญ ซึ่งจะประสบความสำเร็จได้ ถ้าเราร่วมพลังกันร่วมมือกัน โดยเฉพาะผู้นำคณะกรรมการชุมชน ท่านจะเป็นศูนย์กลางในการทำงานประสาน ทั้ง อสม .แม่บ้าน

“อสม. มีบทบาทในเรื่องของสุขภาพ สุขภาวะ ควบคุมโรค ป้องกันโรค และมีกิจกรรมของท่าน โครงการพระราชดำริ หรือการพัฒนา ทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ป่วย และไม่เสียเวลาในการทำมาหากิน คนที่เกิดมา แล้วเป็นคนโชคดีคือ คนที่มีสุขภาพที่ดี สังคมที่ต้องการ คือ การสร้างความสามัคคีในชุมชน ไม่แบ่งฟักแบ่งฝ่าย ต้องหาวิธีคุยกัน ความโกธร ความเกลียด จะทำลายจิตใจท่าน ทำร้ายตัวเอง ทำร้ายสุขภาพตัวเอง ทำโกธร ทำให้เป็นทุกข์ ความเกลียดทำให้เป็นทุกข์ 96 ชุมชน ต้องพัฒนาแข่งขันกัน ชุมชนไหนสามัคคีร่วมมือกันจะประสบความสำเร็จ “การมีส่วนร่วม” เป็นคำที่ยิ่งใหญ่ ทุกชุมชนและทั่วโลกใช้กัน ต้องมีการประชาสัมพันธ์ ซึ่งต่างประเทศก็มองว่าชุมชนไหนที่น่าอยู่ เค้ามาอยู่มาเห็นเค้าก็ชื่นชม” นายกฯ ประเสริฐ กล่าว

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลฯ ภาพ/เรื่อง

ข่าวประจำวันเทศบาลโคราช !!! วางยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนกับ 3 องค์หลัก “ชุมชน-สตรี-อสม.” โคราชเมืองน่าอยู่แบบยังยื่น