เทศบาลโคราช !!! ติวเข้ม ผู้นำชุมชน
พัฒนาเมืองโคราชสู่มหานครโคราช

วันที่ 3 เมษายน 2656 ณ โรงเรียนเทศบาล 1 (บูรพาวิทยากร) นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายนัฏฐชัยฐ์  ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.) ได้จัดให้มีการประชุมสัมมนาผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้นำชุมชนได้รับความรู้ ความเข้าใจ และข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน และทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน ตลอดจนเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างองค์กรชุมชนร่วมกับหน่วยงานต่างๆ และประสบการณ์ในการพัฒนาชุมชน เข้าใจอันดีระหว่างองค์กรชุมชนร่วมกับหน่วยงานต่างๆ

นายกฯ ประเสริฐ กล่าวว่าเราจะปรับภูมิทัศน์ของเมือง โดยเฉพาะรอบคูเมืองและพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองโคราช เพราะเมืองโคราช เป็นเมืองท่องเที่ยว เมืองกีฬา เมืองเศรษฐกิจค้าขายอุตสาหกรรม โคราชเป็นเมืองสำคัญ ซึ่งจะประสบความสำเร็จได้ ถ้าเราร่วมพลังกันร่วมมือกัน โดยเฉพาะผู้นำคณะกรรมการชุมชน ท่านจะเป็นศูนย์กลางในการทำงานประสาน ทั้ง อสม .แม่บ้าน

“สิ่งที่สังคมต้องการ คือ การสร้างความสามัคคีในชุมชน ไม่แบ่งฟักแบ่งฝ่าย ต้องหาวิธีคุยกัน ความโกธร ความเกลียด จะทำลายจิตใจท่าน ทำร้ายตัวเอง ทำร้ายสุขภาพตัวเอง ความเกลียดทำให้เป็นทุกข์ 96 ชุมชน ต้องพัฒนาแข่งขันกัน ชุมชนไหนสามัคคีร่วมมือกันจะประสบความสำเร็จ “การมีส่วนร่วม” เป็นคำที่ยิ่งใหญ่ ทุกชุมชนและทั่วโลกใช้กัน ต้องมีการประชาสัมพันธ์ ซึ่งต่างประเทศก็มองว่าชุมชนไหนที่น่าอยู่ เค้ามาอยู่มาเห็นเค้าก็ชื่นชม” นายกฯ ประเสริฐ กล่าว

ข่าวประจำวันเทศบาลโคราช !!! ติวเข้ม ผู้นำชุมชน พัฒนาเมืองโคราชสู่มหานครโคราช