เทศบาลโคราช !!! คิกออฟ จัด“ ด๊ะด๊าดดนตรี ของดีโคราช” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจโคราช

โคราช เมืองย่าโม คิกออฟ จัด“ ด๊ะด๊าดดนตรี ของดีโคราช” โครงการดนตรี ศิลปะ และการแสดงเพื่อประชาชน และงานการแสดงดนตรีลานย่าโม หรือลานโอเปล่า บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กลางใจเมือง มีโรงเรียนสุรนารีแสดงโชว์

วันที่ 7 กรกฏาคม 2565 ที่สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วย นายไกรสีห์  หล่อธาราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และนายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ส่วนงานที่เกี่ยวข้องหารือการจัดกิจกรรมงาน “ ด๊ะด๊าดดนตรี ของดีโคราช “ โครงการดนตรี ศิลปะ และการแสดงเพื่อประชาชน และงานการแสดงดนตรีลานย่าโม หรือลานโอเปล่า บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสุขให้กับเยาวชน และประชาชนใน จ.นครราชสีมา ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชน และประชาชนได้แสดงออกทางความสามารถด้านดนตรี เพื่อพัฒนาทักษะดนตรีและการพัฒนาด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา มีโดยมีการแสดงดนตรีวง The Hopper , การแสดงดนตรีวง Suranaree Girl Wind Symphony นักเรียนโรงเรียนสุรนารีวิทยา การจำหน่ายอาหารดี อาหารอร่อยของดีเมืองโคราช บริเวณสวนเมืองทอง โดยได้รับเกียรติจากนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิด“ ด๊ะด๊าดดนตรี ของดีโคราช “ โครงการดนตรี ศิลปะ และการแสดงเพื่อประชาชน และงานการแสดงดนตรีลานย่าโม หรือลานโอเปล่า

นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ก็ถือว่าจ.นครราชสีมาก็เป็นเมืองศิลปิน และเกิดการท่องเที่ยวเชิงดนตรี เรามีนักร้องที่หลากหลายสาขา ไม่ว่านักร้องลูกทุ่ง ลูกกรุง สติง หมอเพลงโคราช หมอรำ นักร้องเพลงแหล่ต่างๆ เพลงเพื่อชีวิต เพลงพื้นบาน เช่น กำปั่น บ้านแท่น ศิลปินแห่งชาติ บางคนเขาก็มีของแต่หาที่เปิดของไม่ได้ ก็มาเปิดที่นี่ หมายถึงบทเพลงเล่นดนตรี โดยงานนี้ใช้ชื่อว่า ด๊ะดาษ ดนตรี ของดีเมืองโคราช หมายถึงหลากหลายมากมายเยอะแยะดนตรีที่มีอยู่ในจ.นครราชสีมา สถาบันการศึกษา โรงเรียนเทศบาล โรงเรียนมัธยม วิทยาลัย มหาวิทยาลัย ชุมชนพื้นบ้านทุกแห่งเขาก็มีดนตรี โดยเฉพาะมีวงโยธวาทิตหรือวงดุริยางด์ด้วย และชนะเลิศระดับโลก เช่น รร.สุรนารี , รร.ราชสีมา , รร.บุญวัฒนา
เราจึงมีการจัด คิกออฟ ครั้งแรก วันที่ 8 ก.ค. 2565 เวลา 17.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานโอเปล่า โคราช

นอกจากนี้ วันต่อๆ ไปเราจะมีการเปลี่ยนสถานที่จัดไม่ว่าจะเป็นสวนภูมิรักษ์ 2 , ลานชุมชนหนองแก้ช้าง , อาร์ตแกลอรี่ ริมคูเมือง , โค้งวัดศาลาลอย กำแพงโบราณเมืองเก่า จะเป็นจุดที่กระจายออกไปแต่ละสัปดาห์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินออกมาฟังเพลงบรรยากาศสบายๆ ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ลูกหลานชาวโคราชมาแสดงดนตรีสุดความสามารถ ขอเชิญพี่น้องประชาชน นักเรียนทนักศึกษา ออกมาเชียร์มาฟังเพลงมาให้กำลับใจกัน โดยเฉพาะเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ผ่อนคลาย หลังสถานการณณ์โควิดดีขึ้น ในอริยาบทที่มีความสุข สนุกสนาน สบายๆ

ข่าวประจำวันเทศบาลโคราช !!! คิกออฟ จัด“ ด๊ะด๊าดดนตรี ของดีโคราช” หวังกระตุ้นเศรษฐกิจโคราช