“นายกฯ ประเสริฐ” ลุยน้ำท่วมโคราช ตั้งหน่วยเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

วันที่ 26 กันยายน 2564 เวลา 10.30 น. นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายนัฏฐชัยฐ์ ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล (สท) ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนชาวโคราชที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งริมฝั่งลำตะคอง

โดยมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการเยี่ยวยาเบื้องต้นสำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ จุดที่ 1 มิตรภาพ ซอย 6 (City Link) จำนวน 10 ครัวเรือน จุดที่ 2 มิตรภาพ ซ 4 จำนวน 4 ครัวเรือน จุดที่ 3 ชุมชนคุ้มวงษ์ จำนวน 16 ครัวเรือน จุดที่ 4 เกาะลอย 13 ครัวเรือน และจุดที่ 5 โรงเจ ข้างวัดสามัคคี 10 ครัวเรือน

นายประเสริฐ กล่าวว่าวันนี้เทศบาลนครนครราชสีมา และศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และมีกองสวัสดิการสังคม และมีอีกหลายหน่วยงาน ได้เตรียมพร้อมนำถุงยังชีพและน้ำดื่มมามอบให้ทุกจุด เริ่มตั้งแต่ มิตรภาพ ซ.6 (City Link)
มิตรภาพ ซ.4 , ชุมชนคุ้มวงษ์, ชุมชนเกาะลอย และโรงเจ ข้างวัดสามัคคี คือ พื้นที่สองริมฝั่งลำตะคอง ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน

“ทางเทศบาลจัดทีมเฝ้าระวังกันตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่พร้อมที่อำนวยความช่วยเหลือ วันนี้หลายจุด ก็มีการมอบเรือท้องแบน เพื่อให้พี่น้อง มิตรภาพ ซ.4 ก็ยังโชคดี ได้รับทราบว่าสถานการณ์น้ำจากเขื่อนลำตะคอง มีปริมาณลดลงแล้ว แต่วันนี้ยังมีปริมาณน้ำฝนเยอะมาก เราต้องไม่ประมาท ต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา และขอบคุณเจ้าหน้าที่ เป็นเพื่อน พี่น้องชาวชุมชน ดูแลกันตลอด ไม่ได้หยุดเลย และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” นายกฯ ประเสริฐ กล่าว

ด้านนายแพทย์วรรณรัตน์ กล่าวว่า ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน วันนี้มาให้กำลังใจพี่น้องชาวคนโคราชที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนอดทน มีปัญหาอะไรให้แจ้งมาเราพร้อมที่ให้การช่วยเหลือ วันนี้เทศบาลก็มีถุงยังชีพ น้ำดื่ม มามอบให้ และยังมีเรือท้องแบน เพื่อช่วยในการเดินทางเข้า-ออกด้วย

“ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านเรื่องน้ำท่วมไปได้ เรื่องโควิด-19 ก็สำคัญใครที่ยังไม่ได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก และมีทะเบียนบ้านอยู่ในตัวเมือง ให้รีบลงทะเบียนด่วนกับเทศบาล หรือแจ้งสท.ในพื้นที่ เพราะวัคซีนซิโนฟาร์ม ที่เทศบาลจัดซื้อ จำนวน 22,000 โดส จะเริ่มให้บริการเข็มแรก ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ” ผอ.ศูนย์ฯ กล่าว

ข่าวประจำวัน“นายกฯ ประเสริฐ” ลุยน้ำท่วมโคราช ตั้งหน่วยเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง