“เทวัญ” เป็นห่วงเยาวชน เรื่องยาเสพติด ย้ำผู้ปกครองเอาใจใส่ ทำความเข้าอย่างใกล้ชิด

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 9.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการแก้ปัญหายาเสพติด ชุมชนราชินุกูล 1-2-3 ที่ โรงเรียนเทศบาล 1 วัดบูรพ์ โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายนัฏฐชัยฐ์  ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีฯ คณะทีมส.จ.และส.ท.พรรคชาติพัฒนา ร่วมเปิดโครงการดังกล่าว

นายเทวัญ กล่าวว่าตัวเลขของผู้ติดยาเสพติดในกลุ่มของวัยรุ่น ในปัจจุบันมีประมาณ 3.7 เปอร์เซ็นต์ ต้องฝากส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยโดยเฉพาะสถาบันครอบครัวต้องให้ความรู้ถึงโทษ ซึ่งมีผลกับสุขภาพและจิตใจกับลูกหลานเยาวชน โดยเฉพาะกับประเทศชาติและสังคม ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจากยาเสพติดมากมาย
โครงการนี้จะให้ความรู้กับเยาวชนและผู้ปกครอง ในครอบครัว

ซึ่งตอนนี้เรื่องกัญชาเดิมที่อยู่ในรายการของยาเสพติด ตอนนี้ทางรัฐบาลคิดว่านำมารักษาและช่วยเหลือคนป่วยได้เหมือนในต่างประเทศเป็นพืชที่รักษาผู้ป่วย ไม่อยู่ในพวกยาเสพติด ซึ่งปัจจุบัน
ประเทศไทยปลดล็อคกัญชา เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.65 ทำให้เกิดสุญญากาศ เราต้องมีกฎหมายลูก ที่จะใช้ ควบคุมอย่างไร เรายังไม่ได้ออกกฎหมายลูกขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนในกรรมาธิการผู้แทนราษฏร จากที่เราเห็นข่าว ว่ามีเด็กนักเรียนเราอยากได้ลองกัญชา และเริ่มมีการใส่ในอาหารต่างๆ ซึ่งเราคิดกันว่า ใส่ไปแล้วทำให้รสชาติอร่อย ซึ่งตอนนี้ไม่มีการสำรวจและชี้ชัดว่าจะอร่อยจากการใส่ ซึ่งเป็นความคิดรู้สึกของเราเอง บางท่านแพ้กัญชา และไม่รู้ว่าร้านมีการใส่กัญชา และหลายประเทศก็ยังเป็นยาเสพติดร้ายแรง มีการพกไป เช่นคุ้กกี้ ที่มีการผสมกัญชา ไปประเทศเกาหลี จึงได้โดนจับ

“ผมก็อยากฝากถึง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และครอบครัว ช่วยกันดูแลเอาใจใส่บุตร หลาน อย่างใกล้ชิด และให้ความรู้เรื่องยาเสพติด” นายเทวัญ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” เป็นห่วงเยาวชน เรื่องยาเสพติด ย้ำผู้ปกครองเอาใจใส่ ทำความเข้าอย่างใกล้ชิด