“เทวัญ” เชิญชวนพี่น้องชาวโคราช
สรงน้ำ “พระคันธารราษฎร์” ขอพรปีใหม่ไทย 2565

เที่ยวสงกรานต์โคราช สรงน้ำพระคันธารราษฎร์ จากวัดพระนารายณ์ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันสงกรานต์

วันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 9.30 น.นายเทวัญ
ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายนัฏฐชัยฐ์  ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมาและคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.) ลงพื้นที่พบปะกับคณะกรรมการชุมชน คณะกรรมการพัฒนาสตรี และอสม.ในพื้นที่ชุมชนบ้านบุญเรือง,ทุ่งมหาชัย,พาณิชย์เจริญ,รุ่งเรือง,มหาขัย-อุดมพร,ท่าตะโกพัฒนา,วัดเลียบ,ราชนิกุล 3,บุมะค่า,ตะคลองเก่าเหนือ.ตะคลองเก่า

นายเทวัญ กล่าวว่า วันนี้ชาวโคราชโชคดีที่มี 3 องค์กรประสาน ที่พลังสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกครั้งที่มีวิกฤต มีปัญหา ยิ่งเศรษฐกิจตอนนี้เป็นขาลงสุดๆ เพราะว่าทุกอย่างหยุดหมดตั้งแต่เกิดโควิด 2 ปี ค้าขายก็ขายยาก งานก็หยุด โรงเรียนก็หยุด มหาวิทยาลัยก็หยุดทำให้ลูกหลานเราเรียนทางออนไลน์ รถทัวร์ สถานกีฬา ห้างสรรพสินค้าก็หยุด แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้น มีการเปิดกิจกรรมบางส่วน เพราะเราฉีดวัคซีนกันเยอะ ตอนนี้ในโคราชมีการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเกือบ 3000 คน พวกเราต้องระวัง ทั้งประเทศตอนนี้ ติดประมาณ 3-4 หมี่นคน ส่วนมากผู้เสียชีวิตจะมีโรคประจำตัว ซึ่งยอดไม่เยอะเพราะได้รับวัคซีน แต่ผลกระทบทำให้เศรษฐกิจพัง

“ทางเทศบาลก็พยายามผลักดันกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ออกมาจับจ่ายใช้สอย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งทางเทศบาลได้มีการจัดงานปีใหม่ งานตรุษจีน และอาทิตย์หน้าก็จะจัดงานสงกรานต์ เราก็ได้อัญเชิญพระคันธารราษฎร์ จากวัดพระนารายณ์มหาราช มาให้พี่น้องประชาชนสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล และให้ทุกท่านรอดพ้นจากวิกฤตโควิด วิกฤตเศรษฐกิจ ช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ”นายเทวัญ กล่าวและย้ำว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ โคราชเราได้มีการหล่อพระนารายณ์มหาราช ที่วัดพระนารายณ์ เนื่องจากสมเด็จพระนารายณ์มหาราชเป็นผู้สร้างเมืองโคราช ซึ่งมีอายุครบ 554 ปี และวัดพระนารายณ์ก็ได้จัดพิธีหล่อคุณย่าโม ในโอกาสครบรอบ 251 ปี ถือเป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

“ในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย เราได้มีการอัญเชิญพระคันธารราษฎร์ จากวัดพระนารายณ์ขึ้นสู่ราชรถ ใช้กำลังคนเข็น เคลื่อนขบวนแห่รอบตัวเมืองถึงลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) เพื่อนำไปประดิษฐานในปะรำพิธี เปิดโอกาสให้ประชาชนได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันสงกรานต์นี้”นายเทวัญ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” เชิญชวนพี่น้องชาวโคราช สรงน้ำ “พระคันธารราษฎร์” ขอพรปีใหม่ไทย 2565