“เทวัญ สอนน้อง” ย้ำกีฬาสร้างคน สร้างอาชีพ สร้างอนาคตของประเทศ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการ “เทวัญ อคาเดมี่” (เทวัญ สอนน้อง) คลินิกสอนทักษะฟุตบอล ว่าในสัปดาห์นึ้มีน้องๆ เยาวชนลูกหลานชาวโคราช เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ได้ฝึกพื้นฐานการเล่นกีฬาฟุตบอล จากทีมผู้ฝึกสอนและพี่ๆ นักฟุตบอลอาชีพ เด็กๆได้เล่นกีฬาเป็นทีม รู้จักการมีน้ำใจนักกีฬา อีกทั้งฝึกฝนการมีระเบียบวินัย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด เป็นอีกโครงการที่ผมอิ่มใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้ม ความสุขของน้องๆ และผู้ปกครองที่พาบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรม

“วันนี้ ผมและทีมผู้ฝึกสอนในโครงการ “เทวัญ อคาเดมี่” มาทำกิจกรรมฝึกสอนพื้นฐานทักษะการเล่นฟุตบอลให้กับเด็กๆโรงเรียนบ้านหนองปรู ตำบลหนองจะบก นครราชสีมา เรานำหลักสูตรการฝึกสอน ตั้งแต่การอบอุ่นร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อ อย่างถูกวิธี จนไปพื้นฐานการเล่นฟุตบอล โดยโค้ชมืออาชีพ มาสอนให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน บรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน ผมขอขอบคุณท่านผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และผู้ปกครองที่นำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ การเล่นกีฬาจะช่วยหล่อหลอมเด็กๆให้มีน้ำใจนักกีฬา มีวินัย ซึ่งเป็นพื้นฐานให้เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและเป็นอนาคตของชาติต่อไป”

“ขอให้น้องๆ นำสิ่งได้เรียนรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรม เทวัญ อคาเดมี่ ไปใช้เป็นพื้นฐานในการเล่นกีฬา และตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ และเป็นอนาคตของโคราชต่อไป” นายเทวัญ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ สอนน้อง” ย้ำกีฬาสร้างคน สร้างอาชีพ สร้างอนาคตของประเทศ