“เทวัญ” ร่วมงานทอดกฐิน เทศบาลโคราช ประจำปี 2565

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น.
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาล และประชาชนในเขตเทศบาล ร่วมงานทอดองค์กฐินเทศบาลนครนครราชสีมา ประจำปี 2565 ณ วัดบูรพ์

นายเทวัญ กล่าวว่าประเพณีทอดกฐิน เป็นกิจกรรมที่มีการปฏิบัติสืบเนื่องกันมา เป็นเอกลักษณ์และมีความสำคัญต่อสังคมไทย ซึ่ง “กฐิน” เป็นชื่อเรียกผ้าไตรจีวรที่พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตให้ภิกษุผู้อยู่จำพรรษาครบ ๓ เดือนแล้ว สามารถรับมานุ่งห่มได้ คำว่า “การทอดกฐิน” หรือการกรานกฐิน จัดเป็นสังฆกรรมประเภทหนึ่งตามพระวินัยบัญญัติเถรวาท ในระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน หลังออกพรรษา และกระทำได้ปีละ ๑ หน

“ปีนี้ผมมีโอกาสได้ร่วมบุญกับร่วมพิธีทอดกฐินหลายวัดในเมืองโคราช ถือเป็นสิ่งดีที่ได้ร่วมบุญใหญ่ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวโคราช รู้สึกอิ่มใจ อิ่มบุญ และโอกาสนี้ผมขออำนวยอวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ดวงวิญญาณทิพย์ของท่านท้าวสุรนารี และ บารมีของหลวงพ่อคูณ จงดลบันดาลประทานพร ให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัย คิดสิ่งใดก็ขอให้ประสบผลสำเร็จ มีแต่ความสุขความเจริญทุกท่าน”นายเทวัญ กล่าว

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครฯ:ภาพ/เรื่อง
ภาพโดรน ; วัชร์ชัยนันท์ สมสิทธิ์

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” ร่วมงานทอดกฐิน เทศบาลโคราช ประจำปี 2565