“เทวัญ” รุดช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้ โคราช บ้านวอดทั้งหลังเสียหายกว่า 7 แสนบาท

วันนี้ 3 มิ.ย.65 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.จ.ก้องเกียรติ วงศ์นิยม พร้อมทีมศูนย์ตนโคราชรักไม่ทิ้งกัน นำถุงยังชีพ พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นกับพี่น้องประขาชนบ้านหนองพุดซา ที่ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน
ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายเทวัญ กล่าวให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันทราบข่าวก็รีบลงพื้นที่ ได้นำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม มาช่วยบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น และจะประสานหน่วยงานในพื้นที่ให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.15 น. ( 3 มิ.ย.65) ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 5 บ้านหนองพุดซา ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้เร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง 3 คัน และรถกู้ชีพอีก 1 คัน พร้อมกับประสานไปยังมณฑลทหารบกที่ 21 เพื่อขอการสนับสนุนรถดับเพลิงเพิ่มอีก 1 คัน เพื่อเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน 2 หลัง โดยหลังหนึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อีกหลังหนึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นโดยที่ชั้นล่างเป็นปูนส่วนชั้นบนเป็นไม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางเทศบาลตำบลโพธิ์กลางกับเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.21 จึงได้เร่งฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ซึ่งใช้เวลากว่า 40 นาที เพลิงจึงสงบลงได้ หลังจากเพลิงสงบลงแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเข้าตรวจสอบความเสียหายพบบ้าน 2 ชั้นโดยไฟไหม้วอดทั้งหลังส่วนบ้านชั้นเดียวอีกหลังได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย

นอกจากนี้ ยังไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เบื้องต้นความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่ากว่า 7 แสนบาท ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป.

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” รุดช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้ โคราช บ้านวอดทั้งหลังเสียหายกว่า 7 แสนบาท