“เทวัญ” ชู พลังสตรีโคราชพัฒนาชาติ

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 18.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันสตรีสากลอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ประจำปี 2565 ณ สนามโรงเรียนสุรนารีวิทยา 2 อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา , นายชัชวาลย์ วงศ์จร รองนายกเทศมนตรี นครนครราชสีมา และคณะผู้บริหารทีม ส.จ.,ส.ท.พรรคชาติพัฒนา โดยมี นางสุทิน ชาติพุดซา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ พร้อมคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีม กลุ่มสตรีและแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก

นายเทวัญ กล่าวว่า กลุ่มสตรี ได้รับการยอมรับในระดับโลก และระดับชาติ ว่ามีศักยภาพในการพัฒนา ไม่ด้อยไปกว่าบุรุษเลย จึงมีความพยายามทั้งจากภาครัฐและเอกชน ที่จะรณรงค์และส่งเสริมให้สตรี ได้เข้ามามีบทบาทในการบริหารประเทศในสถานะต่างๆ ทั้งการเป็นนักการเมืองในระดับชาติ ระดับท้องถิ่น การผลักดันให้สตรี ได้ดำรงตำแหน่งในฐานะผู้บริหารของส่วนของราชการองค์กรอิสระ และการส่งเสริมให้สตรีได้มีการรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาสังคมทั้งในรูปแบบของกลุ่มองค์กร มูลนิธิและสมาคม

โดยเฉพาะอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เป็นอำเภอหนึ่งที่ได้มีการส่งเสริมการทำงานของสตรีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งเสริมการรวมตัวในรูปของคณะกรรมการพัฒนาสตรี ในระดับอำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน ได้มีการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2537 ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาสตรี ในระดับต่างๆ ก็ได้แสดงศักยภาพให้เห็นผลงานเป็นรูปธรรมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา อาชีพให้กับกลุ่มสตรี การช่วยเหลือเงินทุนแก่สตรีด้อยโอกาส การจัดตั้งฌาปนกิจสงเคราะห์ กลุ่มสตรี และการจัดตั้งกองทุนพัฒนาสตรีและการจัดสวัสดิการให้กับองค์กรสตรี ทั้ง 25 ตำบล อย่างต่อเนื่อง

และการที่คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมศักยภาพของสตรีในวันนี้ จึงเป็นกิจกรรมที่ควรดำเนินการเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์สำคัญที่จะรวมพลังสตรีเพื่อแสดงพลังขององค์กรสตรีที่เข้มแข็งและเป็นกำลังสำคัญของชาติ

“ผมจึงขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เกิดงานในวันนี้และขอให้งานวันนี้ประสบผลสำเร็จตามที่มุ่งหวังประการ”นายเทวัญ

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” ชู พลังสตรีโคราชพัฒนาชาติ