“เทวัญ”เชิญชวนชาวโคราช ร่วมถือศีลกินเจ ประจำปี 2565

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ โคราช ประจำปี 2565 โดยมีนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายชัชวาลย์ วงศ์จร รองนายกรัฐมนตรีฯ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน มูลนิธิ ศาลเจ้า โรงเจ องค์กรการกุศลคนไทยเชื้อสายจีน และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ร่วมงานจำนวนมาก ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

นายเทวัญ กล่าวว่าเทศกาลถือศีลกินเจ เป็นประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม อย่างหนึ่งที่ได้ถือปฏิบัติสืบทอดกันมาช้านาน สำหรับจังหวัดนครราชสีมาของเรา โดยชมรมไทย-จีน ถือศีลกินเจโคราช สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา สื่อมวลชนทุกแขนง มูนิธิองค์กรการกุศล คนไทยเชื้อสายจีน ศาลเจ้าต่างๆ ทั้งในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เป็นผู้ร่วมดำเนินการจัดกิจกรรมกินเจในครั้งนี้ และทราบว่าในปีนี้มีองค์กรหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก มีพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นพิธีอัญเชิญประทับทรง เจ้าแห่รอบโคราช (อิ้งเก้ง) และพิธีอัญเชิญประทับทรงเจ้า ถือศีลกินเจโคราช มีความยิ่งใหญ่และมีความศักดิ์สิทธิ์

นายเทวัญ กล่าวว่าขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐเอกชน มูลนิธิ ศาลเจ้า โรงเจ องค์กรการกุศลคนไทยเชื้อสายจีน และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาทุกท่าน ที่มองเห็นความสำคัญ มองเห็นคุณค่าของการถือศีลกินเจ อันเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ที่ช่วยยกระดับ คุณธรรม จริยธรรม และจิตใจของคนไทย ให้ดียิ่งขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีต่อไป คงได้รับความร่วมมือจากทุกทุกท่าน อีกเช่นเคย

“ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนไตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในสากลโลก ตลอดจนทิพย์วิญญาณของท่านท้าวสุรนารี ดลบันดาลให้ท่านผู้มีเกียรติ และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาทุกท่าน ที่ได้ร่วมงานเทศกาลกินเจ โคราชประจำปี 2565 จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ คิดประสงค์สิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกประการ”นายเทวัญ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ”เชิญชวนชาวโคราช ร่วมถือศีลกินเจ ประจำปี 2565