“เทวัญ”ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านลำเชิงไกร เร่งแก้ปัญหาหลังน้ำลด

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น.

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ส.จ.ธีรวีย์ มิตรสูงเนิน ส.จ.รัชฎา ใจกล้า ส.จ.องอาจ พฤกษ์พนาเวศ ส.จ.ก้องเกียรติ วงศ์นิยม นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ล้อม ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบถุงน้ำใจ ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม ให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม จากดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่เข้าถล่มไทย เมื่อวันที่ 24-26 ก.ย.ที่ผ่าน ฝนตกหนักจนน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ บ้านถุงเงิน ต.หนองกระทุ่ม บ้านสนวน ม.4, วัดบ้านสนวน และบ้านโนนระเวียง ต.หนองไข่น้ำ

และที่หนักที่สุดคือ หมู่บ้านลำเชิงไกร ม.9 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มวลน้ำไหลหลากมาจากอ.ด่านขุนทด เข้าอ่างเก็บน้ำลำเชิงไกร ตอนล่าง อ.โนนไทย แล้วไหลลงมายังพื้นที่ ต.โคกสูง ระดับน้ำสูง 80-150 เซนติเมตร บ้านเรือนทรัพย์สินเสียหาย จำนวน 250 หลังคาเรือนจมน้ำ

นายเทวัญ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมากราบนมัสการท่านเจ้าอาวาสวัดลำเชิงไกร และมาเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวบ้านลำเชิงไกรที่ประสบปัญหาน้ำท่วมหนักหนาสาหัส แม้ระดับน้ำจะลดลงมาพอสมควรแล้วแต่คงต้องใช้เวลาพอสมควร วันนี้ต้องฝากถึงกรมชลประทานว่าเหตุการณ์อย่างนี้ควรจะต้องศึกษาแนวทางต่างๆในการแก้ปัญหาคือ ปีต่อไปไม่ควรเกิดเหตุการณ์ลักษณะของเขื่อนที่ปล่อยน้ำออกมามากขนาดนี้ หรืออาจจะเกิดปัญหาเขื่อนแตกอย่างที่เขาพูดกันหรือเปล่าก็ควรจะชี้แจ้งให้ประชาชนรับทราบ และเมื่อจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็ควรจะแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้า เพราะความเสียหายวันนี้เกิดกับชาวโคราชเยอะมาก

ในขณะที่ชาวโคราชวันนี้กำลังประสบปัญหาเรื่องโควิดหนักอยู่แล้ว ยังต้องมาประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วมอีก ชาวบ้านบอกว่าคนก็ลำบาก หมู หมา กาไก่ วัว ควายก็ลำบาก ดังนั้น สิ่งแรกหลังจากน้ำลดต้องมาดูว่าอะไรที่เสียหายถนนหนทางความเป็นอยู่ของพี่น้องประขาชนสำคัญที่สุด

“วันนี้ พรรคชาติพัฒนาร่วมกับศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน มาเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวโคราช คิดว่า
น้ำน่าจะลดในอีกไม่กี่วันถ้าวันนี้ไม่มีพายุลูกไหนซ้ำเติมอีกก็คงจะเข้าสู่ภาวะปกติเร็วไปนี้ ” นายเทวัญ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ”ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านลำเชิงไกร เร่งแก้ปัญหาหลังน้ำลด