ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์  ส.ส. ชาติพัฒนากล้า  ซึ่งได้มีเรื่องนำเรียนปรึกษาหารือท่านประธาน. เพื่อส่งต่อไปยังกระทรวงคมนาคมโดยท่านรัฐมนตรีศักดิ์สยาม ชิดชอบ ท่านอธิบดีกรมทางหลวงท่านศราวุธ ทรงวิไล

 สืบเนื่องจากปัญหาน้ำาท่วมใหญ่ในปีนี้. วันนี้ผลของน้ําท่วมก็ยังมีหลายจังหวัด. ยังได้รับผลกระทบอยู่ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะ กราบเรียนหารือท่านประธานผ่านไปยังกระทรวงคมนาคมก็คือ เรื่องปัญหาน้ําท่วมทางหลวงหมายเลข 204  หรือเขาเรียกกันว่าตอนทางเลี่ยงเมือง.

ปัญหาที่ตรงนี้ที่ผมหยิบยกขึ้นมาพูดก็เพราะว่า ในปีนี้ แล้วปีที่ผ่านมา  ได้เกิดน้ําท่วม. แต่ปีนี้ ปริมาณน้ํานี่สูงมาก. จนกระทั่งเหลือแต่รถใหญ่เท่านั้นที่วิ่งได้. รถเล็กต้องลําเลียงไปที่อื่นเกิดอัมพาตในเรื่องของการสัญจรไปมาในภาคอีสาน เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลัก เพราะฉะนั้น ก็ต้องขอขอบคุณไปยังแขวงการทางที่ 1  โดยท่านพิชกุล ส.วรเนตร ท่านแขวงการทาง. ท่านได้ทําเรื่องเสนอแผน

ในเรื่องของ ของบกลางเพื่อดําเนินการในการกรณีฉุกเฉินในเรื่องอุทกภัย เพื่อยกระดับถนนเส้นนี้ ขึ้นอีกหนึ่งเมตร ในช่วงหลักกิโลเมตรที่ 1  +16  + 400  ถึง 17 + 800  ก็คือระยะทางประมาณ 1400 เมตร สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะขอก็คือ ขอให้ทางกระทรวงคมนาคมได้เร่งรัด. ในการที่จะจัดสรรงบประมาณเพื่อดําเนินการ ไม่งั้นแล้วก็จะเกิดปัญหาในปีต่อต่อไป. นี่คืออัมพาตขนานใหญ่.

อันที่สอง สิ่งหนึ่งที่ผมต้องขอก็คือ ในชุมชนละแวกใกล้เคียงตรงนี้ มีอยู่ 3 ตําบลที่ได้รับผลกระทบหนัก. ก็คือตําบลโคกสูง. ตําบลจอหอ. ตําบลตลาด. ผมอยากที่จะให้กรมทางหลวงโดยแขวงการทางที่ 1 ได้มีการประชุมหารือกับท้องถิ่นเหล่านี้. ที่เขาได้รับผลกระทบว่า ถ้าเกิดมีการยกระดับถนนเส้นนี้ขึ้นหนึ่งเมตร. จะทําอย่างไรที่จะให้ปัญหาน้ําท่วม  ไม่เกิดผลกระทบกับชุมชนด้วย  ดีกว่าที่จะไปยกแค่ระดับถนนเพื่อแก้ปัญหา แต่สิ่งที่ตามมา ชุมชนก็ยังได้รับผลกระทบเหมือนเดิม

ข่าวประจำวัน“ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์”‘ชาติพัฒนากล้า’ ปรึกษาปัญหาน้ำท่วม ความเดือดร้อน ของพี่น้องชาวโคราช ถนน 204 เลี่ยงเมืองโคราช