สุวัจน์  เปิดมหกรรมการเงินการลงทุน Money Expo 2024 Korat
กระตุ้น ศก. เน้น Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน

วันที่ 9 ส.ค.2567 ที่เอ็มซีซีฮอลล์ช้ัน 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์  จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 18 “Money Expo 2024 Korat” โดยมี นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นายสันติ วิริยะรังสรรค์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมภาคเอกชนจำนวนมาก

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมการเงินโคราช ครั้งที่ 18 MONEY EXPO 2024 KORAT ภายใต้แนวคิด “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน”
ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุค “การเงินดิจิทัล (Digital Finance)” ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะวันนี้หลังจากเกิดโควิดและสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจของโลกปัญหาต่างๆ เราต้องช่วยกันดูแลในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ การสร้างกําลังซื้อและการเสริมสภาพคล่องให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย

ดังนั้น การที่มีการจัดงาน “Money Expo 2024 Korat” นำธนาคาร สถาบันการเงินมาปล่อยสินเชื่อ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างความสะดวกสบายสร้างอํานาจเงินในการที่จะให้ผู้ประกอบการและประชาชนมีสินเชื่อ มีสภาพคล่องที่จะมาปรับปรุงรูปแบบหรือมาขยายธุรกิจในการต่อสู้กับภาวะการณ์ในปัจจุบัน

นอกจากนั้น การจัดงานในครั้งนี้ยังได้นํานวัตกรรมทางด้านการเงินแนวคิดเรื่อง “Digital Finance“ ซึ่งจริงๆ อยู่ในชีวิตประจําวัน เช่น การโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ หรือการซื้อของไม่ต้องจ่ายเงินใช้คิวอาร์โค้ดต่างๆ หรือการมีดิจิทัลมันนี่ สิ่งต่างๆ ถือว่าเป็นการให้ความรู้พื้นฐานกับประชาชนในการที่จะรองรับระบบเศรษฐกิจใหม่ๆ เป็นการจัดงานที่ดีกระตุ้นเศรษฐกิจ แล้วสร้างสรรค์สร้างสภาพคล่องให้กับระบบเศรษฐกิจช่วยเหลือผู้ประกอบการ

นายสุวัจน์ กล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศ ว่าวันนี้เรามีปัญหาเยอะมากไม่ว่าจะเป็นหนี้ของรัฐบาลหนี้สาธารณะ 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ ของ GDP หนี้ของประชาชน 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ของ GDP โดยเฉพาะการเติบโตทางเศรษฐกิจเปอร์เซ็นต์กว่าก็ต้องดูว่างบประมาณปี2567 ที่ยังใช้ไม่หมด กับงบประมาณปี 2568 อีก 3 ล้านๆ กว่าซึ่งคาดว่าเดือนหน้าน่าจะผ่าน อันนี้ถือเป็นเงินก้อนใหญ่ รวมทั้งเรื่องของดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งถ้าเรามีเงินจํานวนมากขนาดนี้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจก็น่าจะกระเตื้อง คือ จะมากระตุ้นกําลังซื้อกําลังการใช้จ่ายในช่วงปลายปีได้

“วันนี้ เราจะต้องดูแลเรื่องเศรษฐกิจอย่างจริงจัง ต้องปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ต้องหาตัวตนให้เจอว่าอะไรที่เป็นจุดแข็งของประเทศ และนําสิ่งนั้นมาใช้ นำความชาตินิยมเข้าไป เรามีจุดแข็งคือ เรื่องเกษตร เรื่องอาหาร เรื่องบริการ เรื่องท่องเที่ยว เป็นจุดแข็งที่ยังใช้ไม่เต็มที่ ถ้าประเทศนำมาพัฒนาอย่างเต็มที่จัดให้เป็นวาระแห่งชาติ ทําเรื่องนี้กันอย่างจริงจังเราสู้ได้“สุวัจน์ กล่าว

ทั้งนี้ งาน Money Expo 2024 Korat ยังจัดในรูปแบบ Hybrid Exhibition ที่ประชาชนสามารถใช้บริการทางการเงินและการลงทุนได้อย่างทั่วถึง ทั้งแบบออฟไลน์ที่เดินทางมาทำธุรกรรมภายในงาน และแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์ม www.MoneyExpoOnline.com ซึ่งผู้ที่สนใจใช้บริการสามารถเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินระหว่างธนาคารได้ เพื่อประกอบการตัดสินใจให้ง่ายขึ้น

@thaweechaijaowattana8 #สุวัจน์ Money Expo Korat 20240 #สุวัจน์ " เปิดมหกรรมการเงินการลงทุน "Money Expo 2024 Korat” กระตุ้น ศก. เน้น Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน”#CapCut ♬ เสียงต้นฉบับ - ทวีชัย เจาวฒนา
suwatสุวัจน์  เปิดมหกรรมการเงินการลงทุน Money Expo 2024 Korat กระตุ้นเศรษฐกิจ