สุวัจน์-เทวัญ เปิดตัวสวาทแคท ของแทร่ สู้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024/25

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นประธานเปิดตัว สโมสรฯ เตรียมลุยศึก ฟุตบอล ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024/25 พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรฯ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ จังหวัดนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ นายอรัญ พันธุมจินดา รองประธานฝ่ายบริหารนางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายบริหารรายได้และสิทธิประโยชน์ นายศุภรัศมิ์ ตัณฑเศรนีวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสรฯ มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานคับคั่ง ณ Korat Hall ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ กล่าวในการเปิดตัวสโมสร  “นครราชสีมามาสด้าเอฟซี” ว่าปีนี้ถือเป็นปีที่สวาทแคทพร้อมที่สุด หลังจากที่ปีที่แล้วพลาดท่าลงมาอยู่ไทยลีก 2 ก็ได้มีการปรับปรุงทีม ปรับปรุงการบริหาร และสามารถกลับมาเป็นแชมป์ไทยลีก 2 ได้ และตอนนี้เตรียมผู้เล่นที่มีความพร้อม ฉะนั้น ปีนี้จะเป็นปีที่สวาทแคท มีทีมผู้เล่นที่มีทีมเวิร์คที่ดีที่สุด และมั่นใจว่าปีนี้ผลงานของสวาทแคทจะดีมาก

“ตนในฐานะที่เป็นประธานที่ปรึกษา ได้ให้ความคิดเห็นไปว่า กีฬามีแพ้ มีชนะ แต่สิ่งที่สําคัญที่สุด เราจะต้องเล่นด้วยสปิริต คือ เล่นให้เต็มที่ ดูสวาทแคทแล้วสนุก ดูสวาทแคทแล้วมีความสุข แพ้ชนะเป็นอีกเรื่อง เป็นปีที่ดีที่สุดของสวาทแคท“ นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

”ปีนี้ถือว่าเป็นปีกีฬา และช่วงนี้คนไทยมีความสุข เมื่อคืนนี้เราก็ได้ เหรียญเงินโอลิมปิก ต่อไปก็ได้ลุ้นเหรียญทองเทควันโด ได้ลุ้นเหรียญทองยกน้ําหนัก ได้ลุ้นเหรียญทองมวย ฉะนั้น กีฬาเป็นเรื่องที่ดีทําให้ เรามีความภาคภูมิใจ อย่าง ฟุตบอลสวาทแคทก็ทำให้คนโคราชมีความรักเมืองโคราช กีฬาโอลิมปิก ทําให้คนไทยรู้สึกว่าเรารักบ้านเกิดเมืองนอน เราเชียร์คนไทยด้วยกัน
ฉะนั้น อยากให้รัฐบาลได้ใช้พื้นฐานของกีฬาในการสร้างยูนิตี้ สร้างความสามัคคี สร้างความรัก อยากให้ใช้งบประมาณให้การสนับสนุนเรื่องกีฬาอย่างเต็มที่ เพราะกีฬาถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ
ซอฟต์พาวเวอร์ที่เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว
ฉะนั้น ความสําเร็จในเรื่องกีฬา มันจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาประเทศ“

นายสุวัจน์ กล่าวว่าสวาทแคท ของแทร่ คือ มีความพร้อม สู้ด้วยจิตวิญญาณของคนโคราชของแท้ ไม่สร้างความผิดหวัง สู้เต็มที่เล่นด้วยทีมเวิร์ค ซึ่งพิสูจน์มาแล้วตอนที่อยู่ไทยลีก 2 เราไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่ทีมเวิร์ค ทีมเวิร์คตั้งแต่ผู้บริหาร คุณเทวัญ ลงไปเฝ้าทีม ไปอยู่กับสนามไปอัดฉีด กับโค้ชโจ ผู้เล่นทุกคนเล่นเป็นน้ําหนึ่งใจเดียวกัน มันพิสูจน์ว่าสําหรับกีฬาที่เล่นเป็นทีม ทีมเวิร์คสําคัญมากที่สุด

นอกจากนี้ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทีม สำหรับปีนี้มีผู้สนับสนุน 21 บริษัทเป็นคนโคราช 9 บริษัท เป็นกทม.12 บริษัท แม้เศรษฐกิจไม่ดี เอสเอ็มอี หรือผู้ประกอบการขนาดใหญ่อย่างมาสด้าเป็นบริษัทจากญี่ปุ่น อุตสาตสาหกรรมรถยนต์ก็แย่ แต่ทุกคนมีหัวใจให้ทีมสวาทแคท อันนี้เป็นอะไรที่ต้องชมเชยถึงความรักความผูกพันที่มีต่อทีมโคราช เราก็ต้องทําให้ทีมดี คือ รวมหัวใจของคนโคราชมาเชียร์สวาทแคท สวาทแคทของแทร่ เล่นเต็มที่ แต่ว่าแพ้ชนะอีกเรื่องหนึ่ง

มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์
(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่ามาสด้า สนับสนุนสวาทแคท ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้นับเป็น 12 ปี เต็มผ่านประสบการณ์มากมายร่วมกันทั้งสุขและเศร้า ผ่านอุปสรรคมานานนับประการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ทําให้ความรัก และความผูกพันธ์ ระหว่างเราเปลี่ยนแปลงไปเลยแม้แต่น้อย นี้ก็เช่นกันมาสด้า ยังคงสนับสนุนทีมที่เรารักเพื่อให้ทีมของเราก้าวสู่เป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ ผมมั่นใจว่า ทั้งโค้ช นักเตะ ผู้บริหารสโมสร รวมถึงแฟนๆ ทุกท่านต่างมีใจสู้ไม่ถอย เราไม่ได้มุ่งหวังให้ชัยชนะเท่านั้น แต่เราต้องพัฒนาและยกระดับฟุตบอลไทย ส่งเสริมทักษะของนักกีฬาให้โดดเด่นยิ่งขึ้นนี่คือ สิ่งสําคัญและเป็นเป้าหมายร่วมกันที่ทําให้พวกเราทุกคนทุกภาคส่วนมารวมตัวกันในวันนี้

”ผมขอขอบคุณผู้บริหารสโมสร นครราชสีมามาสด้า เอฟซี ที่ยังคงเชื่อมั่นในมาสด้า ให้เป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมต่อเนื่องจนมาถึงทุกวันนี้ เรามาร่วมเชียร์เจ้าแมวพิฆาตในการแข่งขันไทยลีกฤดูกาลนี้ไปด้วยกัน เรามารวมพลังกันเป็นหนึ่งเพื่อมุ่งสู่ชัยชนะไปด้วยกัน“ มร.ทาดาชิ มิอุระ กล่าว

ด้าย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรฯ กล่าวขอบคุณสําหรับแฟนบอลทุกคนที่ให้กําลังใจ จนวันนี้เราได้แชมป์ไทยลีก 2 แล้วได้กลับมาอยู่ไทยลีก 1 ซึ่งทีมงานทุกคน นักฟุตบอลทุกคน พวกเรามีความมั่นใจ ว่าสําหรับฤดูกาลนี้ พวกเราจะทําให้เต็มที่ สมกับคําว่าสวาทแคทของแทร่ ยืนยันว่าปีนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ กล่าว่าเราโชคดีที่สุดที่มีสนาม 80 พรรษา เป็นสนามใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา เราโชคดีที่สุดที่มีบริษัทมาสด้า ยืนอยู่เคียงข้างและสปอนเซอร์ทุกราย เราโชคดีที่มีผู้ใหญ่ที่ยอมเสียสละต้องใช้เงินเป็น 10 ล้านบาท จะต้องทําทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้ทีมนี้คงอยู่และอยู่ได้ แต่ท่านไม่ทิ้ง ผมได้รับมอบหมายจากท่านสุวัจน์ ท่านเทวัญ ให้กลับมาในฤดูกาลที่ผ่านมา เพื่อต้องการให้ทีมนี้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

“สวาทแคทของแทร่ คือ พี่น้องชาวโคราช กลับมาสนาม กลับมาช่วยกัน ผู้ใหญ่ใจดี สปอนเซอร์ สต๊าฟโค้ชนักกีฬาทุกคน พวกเรากลับมาในวันที่ 11 สค.นี้ ผมจะทําให้ทุกคนได้รู้ว่า โคราช คือ นรกทีมเยือน” นายวัชรพล กล่าว

@catwatchofficial #สุวัจน์ #เทวัญ #สุวัจน์ -เทวัญ เปิดตัวสวาทแคท ของแทร่ ทีมฟุตบอลที่สร้างความสุขให้คนโคราช สู้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024/25 #สวาทแคท ของแทร่#CapCut ♬ เสียงต้นฉบับ - catswatch
ข่าวประจำวันสุวัจน์-เทวัญ เปิดตัวสวาทแคท ของแทร่ สู้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024/25