สุวัจน์ รวมพลังชาวเกษตร Power of KU จัดงาน “เดิน-วิ่ง KU RUN # 4“เพื่อสร้างคณะแพทย์และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเกษตรฯ

วันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมกำพล อดุลวิทย์ ชั้น 2 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มก. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ KU 33 อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน KU RUN # 4 เป็นประธานการแถลงข่าวจัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง การกุศล KU RUN#4 เพื่อโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมี ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ นิสิตเก่า KU 46 อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายสุวิศว์ เมฆเสรีกุล KU 30 นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ

นายสุวัจน์ กล่าวว่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดโครงการ KU RUN #4 การแข่งขันเดิน-วิ่ง การกุศล โดยมีวัตถุประสงค์ที่สําคัญคือ ศิษย์เก่าของมหาลัยเกษตรมาถึงยุคปัจจุบันรุ่น 84 มีนิสิตเก่า KU 2-3 แสนคน ที่จบออกไปรับใช้ประเทศ เราก็อยากจะเป็นประเพณี เป็นกิจกรรมของมหาวิทยาลัยในการที่จะสร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างพลังของชาวเกษตร ฉะนั้น การจัดงาน KU RUN #4 ภายใต้ชื่อ The Power of KU คือ การร่วมพลังเพื่อสร้างสิ่งดีๆ ว่าเกษตรศาสตร์ มีหลายคณะวิชาเมื่อจบไปแล้วไปอยู่ในทุกหลายอาชีพภาครัฐ ภาคเอกชน ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคการเมือง อะไรต่างๆ รวมแล้วจะเป็นพลังที่สามารถร่วมมือกันในการพัฒนาประเทศ

ฉะนั้น การที่ได้มีการจัดงานและรวมพลังชาวเกษตรนั้น ถือว่าเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีที่จะได้ช่วยกันพัฒนาประเทศ และสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย

นอกจากนั้น ยังเป็นเรื่องของการออกกําลังกาย อยากให้ทุกท่านมีสุขภาพที่แข็งแรง เป็นพื้นฐานที่สําคัญในการพัฒนาประเทศ และ
สำคัญที่สุดคือ ขณะนี้มหาลัยเกษตรศาสตร์ ถือว่าได้มีความก้าวหน้ามีชื่อเสียง มีการพัฒนางานทางด้านวิชาการและมีส่วนสําคัญในการเข้าไปแก้ไขปัญหาสังคม ปัญหาในเรื่องทางด้านสาธารณสุข การขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ ทางพยาบาล ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์จึงได้มีโครงการ
จัดตั้งคณะแพทย์ เพื่อผลิตแพทย์ผลิตพยาบาล และสร้างโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย คือ โรงพยาบาลเกษตรศาสตร์ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 8,000 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งได้อนุมัติงบประมาณ 8,000 ล้านบาท จะเป็นงบก่อสร้าง 5,000 ล้าน แต่มหาวิทยาลัยจะต้องออกสมทบ 30% คือ ประมาณ 1,500 ล้าน
ฉะนั้น กิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นทางสมาคมนิสิตเก่าฯ ก็จะนํารายได้มอบให้กับอธิการฯ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกองทุนเบื้องต้น

นายสุวัจน์ กล่าวว่าต้องขอบคุณศิษย์เก่าเกษตรที่ผ่านมาได้มอบให้กับมหาวิทยาลัยแล้วประมาณ 200 ล้านบาท แต่เราต้องการ 1,500 ล้านบาท ฉะนั้น ทุกบาท ทุกราคา จะมีความหมายในการที่จะเป็นพื้นฐานในการสร้างโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยของคณะแพทย์ให้สําเร็จต่อไป

“อยากจะเชิญชวนศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตร พี่น้องประชาชนร่วมกิจกรรมการกุศล สร้างโรงพยาบาล สร้างคณะแพทย์ให้กับมหาวิทยาลัย และมาออกกําลังกายกันเพื่อสุขภาพ ในวันที่อาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมนี้ ปีนี้จะเป็นการจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมมากที่สุดน่าจะร่วมหมื่นคนขึ้นไป เพื่อให้เกิดพลัง The Power of KU อย่างจริงจัง”นายสุวัจน์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการการแข่งขันเดิน-วิ่ง การกุศล KU RUN#4 เปิดรับสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 17 กันยายน 2567 ค่าสมัคร ระยะ 2.5 กม.ราคา 500 บาท ระยะ 5 กม.ราคา 600 บาท ระยะทาง 10 กม.700 บาท และ VIP ราคา 2,000 บาท พิเศษสำหรับรอบ Early Bird ลด 10% ทุกระยะ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึง 17 ตุลาคมนี้ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ https://atumni.ku.ac.th/kurun4 หรือสอบถามได้ที่ 02-579-2419 ,02-579-3485

@jaophoto2022 #สุวัจน์ " ชวนออกกำลัง "เดิน-วิ่ง #KU RUN#4 " รวมพลัง #POWER OF KU เพื่อสร้างคณะแพทย์และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเกษตรฯ#CapCut ♬ เสียงต้นฉบับ - Thaweechai Jao
suwatสุวัจน์ รวมพลังชาวเกษตร Power of KU จัดงาน “เดิน-วิ่ง KU RUN # 4“ เพื่อสร้างคณะแพทย์และโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยเกษตรฯ