สาวโคราชโร่แจ้งความถูกมิจฉาชีพหลอกขายโน๊ตบุ๊คในโซเชี่ยล สูญเงินเกือบหมื่นบาท

นครราชสีมา – วันนี้ (5 สิงหาคม 2565) เวลา 11.30 น. น.ส.กมลชนก ชัยจะโป๊ะ อายุ 21 ปี ชาว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ภายหลังจากที่ถูกมิจฉาชีพหลอกขายโน๊ตบุ๊ค ผ่านทางโซเชี่ยล สูญเสียเงินกว่า 7,000 บาท

โดย น.ส.กมลชนกฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา เนื่องจากตนเองกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งของเมืองโคราช จึงต้องการซื้อโน้ตบุ๊คไปใช้งาน ในการศึกษา และได้เห็นประกาศขายเครื่องโน้ตบุ๊ค จากเพจเฟสบุ๊คชื่อ Shop Gaming Gear จึงเกิดความสนใจ ที่จะซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Lenove รุ่น IdeaPad Gaming3 ซึ่งในเพจระบุว่ากำลังจัดโปรโมชั่นลดราคา จากปกติราคา 27,990 บาท เหลือเพียง 19,990 บาท จึงได้ติดต่อไปยังเพจเฟสบุ๊กดังกล่าวผ่านทางแมสเซนเจอร์ ก่อนที่จะได้ตกลงซื้อขายกัน ซึ่งตนเองก็สอบถามว่ามีการชำระโดยเก็บเงินปลายทางหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่ามี แต่ต้องโอนเงินมัดจำไว้ก่อน 30% จึงจะส่งให้ ตนเองจึงได้โอนเงินไปให้ เป็นเงินจำนวน 7,194 บาท โดยโอนเงินไปให้ที่เลขบัญชี 020395036153 บัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี น.ส.ณัฐนันท์ โสภากุล หลังจากโอนเงินไปให้แล้ว ตนเองก็ได้ขอเลขจัดส่งพัสดุ แล้วได้นำไปตรวจสอบ ปรากฏว่าติดแบล็กลิสต์ เมื่อสอบถามไปที่แอดมินเพจบ่อยๆ ก็ถูกบล็อกตนเองออกจากเพจ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตนเองจึงเชื่อว่าถูกหลอกแล้ว และได้นำหลักฐานเป็นสลิปการโอนเงิน กับบทสนทนาในแมสเซนเจอร์ เข้ามาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับตัวมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นได้อีก

ซึ่งตนเองก็ยังเป็นนักศึกษาอยู่ เงินที่ถูกหลอกไปนั้นก็มาจากการทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงหลังเลิกเรียน กว่าจะเก็บเงินได้ ทำให้ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงฝากเตือนไปยังผู้ที่จะซื้อของในโซเชี่ยลว่า อย่าเพิ่งโอนเงินไปให้ใครก่อนเด็ดขาด ควรเลือกซื้อของที่มีหน้าร้านที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อพวกมิจฉาชีพเหล่านี้ซ้ำรอยกับตนอีก.

////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันสาวโคราชแจ้งความเตือนภัย เพจหลอกขายโน๊ตบุ๊ค