สวนสัตว์โคราชร่วมสืบสานประเพณีไทย “สงกรานต์ ลานบุญ เสริมสิริมงคล เถลิงศกใหม่” 13-17 เมษายน 2565

 นครราชสีมา-สวนสัตว์นครราชสีมา ขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีไทย ในชื่อกิจกรรม “สงกรานต์ ลานบุญ เสริมสิริมงคล เถลิงศกใหม่ 2565 ” ซึ่งนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า สวนสัตว์นครราชสีมา  กำหนดจัดกิจกรรมวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13- 17 เมษายน 2565 เพื่อร่วมสืบสานประเพณีไทย โดยปีนี้ จัดในรูปแบบกิจกรรมสรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย และยังได้สนุกสนานรื่นเริงกับขบวนมาสคอทเริงร่า ที่ยกทัพสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน พร้อมกับชมการแสดงความสามารถของสัตว์นานาชนิดและแมวน้ำแสนรู้ ได้ตื่นเต้นไปกับการส่งเสริมพฤติกรรมของสัตว์ตามธรรมชาติ  โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการ มาถ่ายทอดความรู้ให้ในกิจกรรม “ keeper talk”  และรับชมการ Live บรรยากาศการของงานกันแบบสดๆ ตลอด 3 วัน ในวันที่ 13-15 เมษายน 2565 จากทีมงาน “สามสหาย By Korat Zoo” โดยทุกกิจกรรมจะดำเนินภายใต้มาตรการเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID-19) ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA Plus

 ซึ่งทางสวนสัตว์นครราชสีมา มีความห่วงใยนักท่องเที่ยวและบุคลากรทุกคน ที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์หรือปฏิบัติหน้าที่ภายในพื้นที่สวนสัตว์นครราชสีมา  จึงได้เข้มมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด และมาตรการเว้นระยะห่างส่วนบุคคล DMHTTA สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งทางสวนสัตว์ฯ จะมีพนักงานมาทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ และฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคเป็นระยะๆ ในขณะเดียวกัน พนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคน จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และทำแบบคัดกรองโรคทุกสัปดาห์ตามมาตรฐานที่กำหนด รวมถึง เข้ารับการตรวจ ATK และแสดงผลเป็นลบ (Negative) เท่านั้น จึงสามารถปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สวนสัตว์ฯ ได้

จึงขอเชิญชวนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งส่งเสริม อนุรักษ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย มาเบิ่งสวนสัตว์โคราช บ้านเอง  หรือให้การสนับสนุนเลี้ยงดู สร้างจิตสำนึก ปลูกฝังความเมตตา อนุรักษ์สัตว์ป่าให้ยั่งยืน โดยร่วมสมทบทุนโครงการฯ ได้  โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนวิสุทธิกษัตริย์ ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8 สามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายรายได้ ธุรกิจ และสารสนเทศ โทร.083-3720404 / 044-934538 หรือทางแฟนเพจ สวนสัตว์นครราชสีมา

//////////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

           

ข่าวประจำวันสวนสัตว์โคราช ร่วมสืบสานประเพณีไทยสงกรานต์ลานบุญ เสริมสิริมงคล เถลิงศกใหม่13-17 เมษา 2565