สวนสัตว์โคราช ชวน ปชช. ร่วมอุปถัมภ์สัตว์ป่า สมทบทุนต่อยอดเป็นค่าอาหาร เวชภัณฑ์รักษา และส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ป่าในสวนสัตว์

นครราชสีมาวันนี้ (23 กันยายน 2564) สวนสัตว์นครราชสีมา เปิดโครงการ “อุปถัมภ์สัตว์ป่า” เชิญชวนปันน้ำใจ ช่วยเหลือสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์นครราชสีมา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ป่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา กล่าวว่า นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีนโยบายในเรื่องการอนุรักษ์ดูแลและส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ป่าในสวนสัตว์ โดยดึงภาคส่วนต่างเข้ามามีส่วนร่วมดูแล โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่ชื่นชอบสวนสัตว์ จึงเป็นที่มาของ “โครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า” ซึ่งสวนสัตว์นครราชสีมา มีสัตว์ป่าในความดูแลกว่า 2,000 ตัว มากกว่า 200 ชนิด จึงจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเชิญชวนผู้ที่มีจิตเมตตา เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอุปถัมภ์สัตว์ป่าชนิดต่างๆ ที่อยู่ในความดูแลของสวนสัตว์นครราชสีมา ผ่านการสนับสนุนเข้าสมทบกองทุน เพื่อหมีแพนด้า โดยองค์การสวนสัตว์ฯ จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆ ในการรักษาสัตว์ รวมถึง อุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ป่าในสวนสัตว์นครราชสีมาต่อไป

จึงขอเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งแบ่งปันน้ำใจอุปถัมภ์สัตว์ป่าด้วยการทสนับสนุนทุนทรัพย์ โดยสามารถเลือกประเภทกลุ่มสัตว์ที่ต้องการอุปถัมภ์ ได้ 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มสัตว์ขนาดใหญ่ เช่น ช้างแอฟริกา แรดขาว สิงโต ควายป่าแอฟริกา เสือดำดาว 2.กลุ่มสัตว์ขนาดกลาง ได้แก่ ฮิปโปโปเตมัส ยีราฟ ม้าลาย สมเสร็จ อูฐ 3.กลุ่มสัตว์ขนาดเล็ก ได้แก่ หนูคาปิบาร่า ค่างห้าสี ชะนี นกกระจอกเทศ นกเงือก นกฟลามิงโก นกหงส์หยก นกกระทุง และ 5.การสนับสนุนตามอัธยาศัย หรือสนับสนุนตามปีนักษัตร

โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับสวนสัตว์นครราชสีมา บริจาคสมทบเข้า “กองทุนเพื่อการอุปถัมภ์สัตว์ป่า” สนับสนุนสมทบทุนเข้าโครงการฯ โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขานครราชสีมา ชื่อบัญชีโครงการพ่อแม่บุญธรรมสัตว์ เลขที่บัญชี 020-3-65260-288 ซึ่งผู้ที่ต้องการใบเสร็จเพื่อลดหย่อนภาษี สามารถร่วมสนับสนุน โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาวิสุทธิกษัตริย์ ชื่อบัญชี “บัญชีกองทุนเพื่อหมีแพนด้า” เลขที่บัญชี 006-0-23655-8 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 083-3720404

//////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวประจำวันสวนสัตว์โคราช ชวน ปชช ร่วมอุปถัมภ์ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตสัตว์ป่า