“สจ.สมบัติ” ชวนชาวโคราช เชียร์ THAI FIGHT สูงเนิน 8 พ.ค.นี้

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 9.00 น.นายสมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา อดีตประธานสภา อบจ.นม. กล่าวว่าวันนี้ต้องขอขอบคุณทาง THAI FIGHT ที่ให้เกียรติอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ยกเวทีมวยระดับโลกมาให้พี่น้องชาวสูงเนินและชาวโคราช ได้มีโอกาสรับชมมวยอย่างใกล้ชิด พร้อมถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และต้องขอขอบคุณ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี

ซึ่งการจัดเวทีมวยระดับในครั้งนี้ เป็นการคืนความสุขให้พี่น้องชาวสูงเนินและชาวโคราชหลังโควิด และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้อำเภอสูง ซึ่งเป็นแหล่งอารยธรรมโบราณสถานเมืองเสมา หรือศรีจะนาศะ เป็นเมืองโบราณสมัยทวารวดี ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของนครราชสีมา 

“เรามีปราสาทโนนกู่ ปราสาทเมืองแขก ปราสาทเมืองเก่า มีพระนอน หรือพระพุทธรูปหินทรายปางไสยาสน์ อายุ 1,300 ปี ที่มีความเก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดในประเทศ ที่สำคัญ อำเภอสูงเนินเป็นหนึ่งในโครงการโคราชจีโอพาร์ค และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนาธรรม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายที่ วันนี้เราเปิดเมือง เปิดประเทศแล้วอยากให้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอำเภอสูงเนิน” นายสมบัติ กล่าวและย้ำว่า

“ผมขอเชิญชวนชาวสูงเนิน ชาวโคราชร่วมเป็นเจ้าภาพ THAI FIGHT สูงเนิน 8 พ.ค.นี้ มาร่วมเชียร์มวยระดับโลก มาเที่ยวสูงเนิน มาไหว้ มาชมปราสาทโบราณ”

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ไฮไลท์ที่เป็นสีสันบนเวทีชกมวย THAI FIGHT สูงเนิน 8 พ.ค.นี้ ทางกลุ่มทอผ้าเงี่ยงนางดำ สูงเนิน ได้นำมาผ้าเงี่ยงนางดำสีแสด สีประจำจังหวัดนครราชสีมา และผ้าทอลายขอ มาตัดชุดออกแบบเป็นไทยประยุกต์ให้ศิลปินดัง “ติ๊กชีโร”มนัสวิน นันทเสน ลูกหลานย่าโม สวมใส่ขึ้นร้องเพลง บนเวทีมวย THAI FIGHT สูงเนิน ด้วยบทเพลง “ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” เพลงที่ติ๊กชีโร แต่งให้กับศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชในการร่วมแรง ร่วมใจ ด้วยความรักสามัคคี ช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยาม และยังเป็นการส่งกำลังใจให้มีความสุข รอยยิ้ม ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความเป็นเมืองมรดกโลก เมืองจีโอพาร์ค เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา

ได้นำบัตร THAI FIGHT สูงเนิน มาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน

ข่าวประจำวัน“สจ.สมบัติ” ชวนชาวโคราช เชียร์ THAI FIGHT สูงเนิน 8 พ.ค.นี้