“ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”มอบถังอ๊อกซิเจนให้ “นงเยาว์ พัดทะเล”ผู้ป่วยโรคไต

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 “ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน” นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาศูนย์ฯ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ฯ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีฯ ได้มอบหมายให้นายวรชิต แพงไพรี ส.ท.เขต 2 พร้อมทีมส.ท.นำถังออกซิเจนไปมอบให้ นางนงเยาว์ พัดทะเล อายุ 62 ปี เป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา อาศัยอยู่ชุมชนหลังวัดสามัคคี ซึ่งป่วยเป็นโรคไต เบาหวาน ความดัน มาเป็นระยะเวลา 13 ปี มีปัญหาเรื่องสุขภาพเวลานอนหายใจไม่ออกทรมาก ต้องใช้เครื่องอ๊อกซิเจนช่วยหายใจ แต่ด้วยความยากจน ครอบครัวประสบปัญหาโควิด จึงได้ขอความช่วยเหลือมาที่ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน

หลังจากทราบเรื่องนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ได้มอบหมายให้ส.ท.เขต 2 ลงพื้นที่และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ด้าน นางนงเยาว์ พัดทะเล ผู้ป่วยและครอบครัว กล่าวว่า ป่วยเป็นโรคไต เบาหวาน ความดัน มา 13 ปี มีปัญหาเรื่องการหายใจ ทรมานมาก ที่บ้านฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้าง มาเจอโควิดก็หากินลำบาก สุขภาพก็ไม่ดี เป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนามานานแล้ว ก็เลยไปขอความช่วยเหลือเค้าก็ให้ส.ท.มาดูแล เอาถุงยังชีพมาให้ พาหมอ อสม.มาตรวจ บอกเค้าว่าหายใจไม่สะดวกอยากได้ถังออกซิเจน

“วันนี้ ดีใจมาก ส.ท.เอาถังออกซิเจนมาให้ที่บ้าน ขอขอบคุณพรรคชาติพัฒนา ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ขอบคุณท่านสุวัจน์ คุณหมอวรรณรัตน์ คุณเทวัญ ส.ส.โต นายกฯประเสริฐ และส.ท.ทุกคนคะ “ นางนงเยาว์ กล่าว

ข่าวประจำวัน“ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”มอบถังอ๊อกซิเจนให้ “นงเยาว์ พัดทะเล”ผู้ป่วยโรคไต