ฤทธิ์พายุโนรูฝากไว้..ต้นไม้เก่าแก่ในปราสาทหินพิมาย หักโค่นทับรถพังยับ โชคดีไม่มีบาดเจ็บ-เสียชีวิต

 นครราชสีมา-จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา  “พายุ “โนรู” ฉบับที่ 24 ลงวันที่ 29 กันยายน 2565 ระบุว่า วานนี้ (29 กันยายน 2565) เวลา 19.00 น. พายุดีเปรสชัน “โนรู” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มต่อไปอีก 1 วัน 

 ซึ่งอิทธิพลของพายุ ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีฝนตกในพื้นที่ตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในอุทยานปราสาทหินพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา  หักโค่นลงมาทับรถเก๋งที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลพิมาย  ทำให้รถได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิมาย และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย จึงรีบไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยพบรถยนต์เก๋งสีขาว ทะเบียน ขษ-1900 นครราชสีมา ถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ภายในอุทยานปราสาทหินพิมาย  หักโค่นลงมาทับรถเก๋งจนกระจกรถแตกเสียหาย และหลังคารถถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นลงมาทับพอดี ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน แต่โชคดีไม่มีคนอยู่ในรถ

 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพิมาย จึงได้นำเลื่อยยนต์มาตัดกิ่งไม้ออกจากตัวรถ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงดำเนินการเรียบร้อย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพิมาย บอกว่า รถคันดังกล่าว ได้มาจอดไว้ริมถนนด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลพิมาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุ มีฝนตกตลอดทั้งวัน จึงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในอุทยานปราสาทหินพิมาย หักโค่นลงมาทับรถพังเสียหาย โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว .

 ///////////////   ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวประจำวันฤทธิ์พายุโนรูฝากไว้ ต้นไม้เก่าแก่ในปราสาทหินพิมาย หักโค่นทับรถพังยับ