รพ.มหาราชโคราช โพสต์ ระดมพลังน้ำใจชาวโคราช ร่วมสมทบบริจาค ปรับปรุงตึกสูติกรรมและจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วยตั้งครรภ์ติดโควิด 19 ให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

นครราชสีมา- โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟสบุ๊ค ว่า “เพราะไม่ใช่แค่ชีวิตเดียว ทุกชีวิตต้องปลอดภัย มหาราชเร่งปรับปรุงตึกสูติกรรม” และโพสต์ภาพของทีมแพทย์และพยาบาล แผนกสูติกรรม กำลังระดมกำลังช่วยกันทำคลอดให้กับคนไข้ที่ตั้งครรภ์ ซึ่งจากการตรวจสอบ ทาง รพ.มหาราชฯ แจ้งมาว่า “โควิดรอบนี้ ยอดคนไข้ทั้งโคราชหลักหมื่น และที่ยากในการดูแลเคสเหล่านี้ คือ คนไข้ที่ตั้งครรภ์และติดโควิดด้วย เพราะจะต้องดูแลทั้ง 2 ชีวิตให้ปลอดภัย โดยที่ไม่รู้เลยว่า เด็กจะคลอดออกมาเมื่อไหร่

พี่น้องร่วมวิชาชีพ ไม่ว่าจะเป็นหมอ พยาบาล คนงาน ช่างก่อสร้าง เจ้าหน้าที่อื่นๆ ทำงานกันอย่างหนักหน่วง เร่งปรับปรุงตึกสูติกรรม จากหอผู้ป่วยเดิม เป็นห้องแรงดันลบ เพื่อรองรับผู้ป่วยตั้งครรภ์ที่เป็นโควิด ในการคลอดจำเป็นต้องใช้การดูแลหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องคลอด ห้องผ่าตัด ห้องดูแลผู้ป่วยหลังคลอด รวมไปถึง เคสเด็กหลังคลอด ต้องดูแลกับกุมารแพทย์เฉพาะทาง และอาจจะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ประคับประคองในช่วงแรก เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ในการช่วยเหลือทั้งแม่และลูก ”

จึงขอรวมพลังน้ำใจชาวโคราช และเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ช่วยกันบริจาคต้านวิกฤติโควิด 19 กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน โดยสามารถบริจาคเงินสมทบและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทางออนไลน์ได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” เลขที่บัญชี 337-0-35081-5 ติดต่อรับใบเสร็จเพื่อลดหย่อนภาษี ได้ที่เบอร์ 044-232077 หรือติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการบริจาคได้ที่ เบอร์ 085-4795045

////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวประจำวันรพ.มหาราชโคราช ระดมบริจาค ปรับปรุงตึกสูติกรรม หาอุปกรณ์ช่วยคนท้องติดโควิด