รพ.มหาราชโคราช ระดมฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มโควต้าพระราชทาน ให้กับผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรงเรื้อรัง และกลุ่มลงทะเบียนลูกพาแม่ฉีดวัคซีนเอาไว้ ขณะที่โควตาซิโนฟาร์ม อบจ. จะประกาศรายชื่อ วันศุกร์ที่ 13 ส.ค.นี้ พร้อมสตาร์ทฉีด 20 ส.ค.

นครราชสีมา-นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการภารกิจด้านอำนวยการ รพ.มหาราชนครราชสีมา ขอแจ้งข่าวสารความคืบหน้าวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้พระราชทานมาให้จังหวัดนครราชสีมา เมื่อครั้งนายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหัดนครราชสีมา ได้เคยทูลขอพระราชทานเอาไว้ก่อน ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งขณะนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้รับพระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม มาแล้วจำนวน 30,000 โดส สำหรับฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่มีรายชื่ออยู่แล้ว รวมถึง คุณแม่ที่ลงทะเบียนขอรับบริการเอาไว้ในกิจกรรมลูกพาแม่ฉีดวัคซีนด้วย โดยทางคณะกรรมการบริหารวัคซีนจังหวัดนครราชสีมา ได้พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับ รพ.มหาราชฯ จำนวน 15,000 โดส สำหรับกลุ่มเป้าหมาย7,500 คน และของ รพ.เทพรัตน์ฯ อีกจำนวน จำนวน 15,000 โดส สำหรับกลุ่มเป้าหมาย 7,500 คน

ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ รพ.มหาราชฯ ผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ในวันที่ 11-13 สิงหาคม 2564 ให้ไปรับบริการได้ที่จุดฉีดวัคซีนโคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา แต่ห้ามเลื่อนวันนัดเองโดยเด็ดขาด และผู้ที่มีรายชื่อรับวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 ในวันนี้ (12 สิงหาคม 2564 ) ให้ไปรับบริการตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่มีคิวฉีดวัคซีนสูตรสลับ ซิโนแวค เข็มที่ 1 และแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 ในวันนี้เช่นกัน ทาง รพ.มหาราชฯ ของดให้บริการไปก่อน และงดรับวอล์คอิน หรือผู้ที่มาผิดนัด

ส่วน 7 กลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนและผ่านเกณฑ์ได้รับวัคซีนชิโนฟาร์มฟรี ที่ อบจ.จัดซื้อเอาไว้ ได้แก่ กลุ่มองค์กรการศึกษา จำนวน 1,585 คน ,กลุ่มการแพทย์ สาธารณสุข 1,585 คน ,กลุ่มองค์กรการกุศล 793 คน ,กลุ่มผู้พิการ 119 คน ,กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ชุมชนแออัด 119 คน , กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง 318 คน และกลุ่มพระภิกษุสงฆ์ นักบวช 79 คน รวมจำนวนวัคซีนที่ได้รับ 9,196 โดส ทาง รพ.มหาราชฯ จะประกาศรายชื่อให้ทราบ ใน วนศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ และคาดว่าจะพร้อมสตาร์ทฉีดได้ในวันที่ 20 สิงหาคม 2564

//////////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวประจำวันรพ.มหาราชโคราช ระดมฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มโควต้า พระราชทาน ให้กับผู้สูงอายุ 7 กลุ่มโรงเรื้อรัง และกลุ่มลงทะเบียนลูกพาแม่ฉีดวัคซีนเอาไว้