มูลนิธิเปรม มอบทุนการศึกษาให้ นร.เรียนดีแต่ขาดแคลนในภาคอีสาน

มูลนิธิเปรมติณสูลานนท์  มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 831 ทุน รวม 2,786,300 บาท

วันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 09.00 น. นานแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผอ.ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา บริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2565 มูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ โดยมี พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธาน มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ บุตรข้าราชการทหารเสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา ในจังหวัดนครราชสีมา และมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์เทอร์มินอล 21 ณ ห้องเทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นครราชสีมา โดยมีนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมในพิธี
 
ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในปี 2565 คณะกรรมการมูลนิธิฯ มีมติให้มอบทุนฯ จำนวน 831 ทุน เป็นเงิน 2,786,300 บาท (สองล้านเจ็ดแสนแปดหมื่นหกพันสามร้อยบาทถ้วน) มอบให้กับนักเรียน นักศึกษา และบุตรหลานผู้ที่ได้ผลกระทบจากเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 รวมทั้ง มอบให้กับผู้แทนจังหวัด ทั้ง 19 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้นำไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาของแต่ละจังหวัด เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย แต่ขาดทุนทรัพย์ และสนับสนุนการกีฬา ส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียนนักศึกษา ส่งเสริมสนับสนุนศิลปวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
สำหรับมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดนครราชสีมา จัดตั้งขึ้นตามแนวความคิดของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์    เริ่มจดทะเบียนเป็นมูลนิธิฯ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2528 เริ่มแรกมูลนิธิฯ มีเงินกองทุนเพียงสามล้านบาท สืบเนื่องมาจากความศรัทธาและความเคารพนับถือต่อพลเอกเปรมฯ จึงมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิฯ   เป็นประจำทุกๆ ปี จนทำใหั

จนทำให้ปัจจุบัน มูลนิธิฯ มีเงินทั้งสิ้น 82,292,920.30 บาท เป็นเงินกองทุนจำนวน 77,000,000 บาท เงินบริจาคคงเหลือจากปีที่ผ่านมา 2,828,755.90 บาท และดอกเบี้ยปีนี้ 2,464,164.40 บาท จนถึงปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 56,322 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 146,136,900 บาท 

ในโอกาสนี้ พลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้ให้โอวาทแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษา ว่า ขอให้ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการศึกษา ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความกตัญญูและตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ด้วยการทำความดีตามที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ได้ประพฤติเป็นแบบอย่างตลอดมา .

ข่าวประจำวันมูลนิธิเปรม มอบทุนการศึกษาให้ นร.เรียนดีแต่ขาดแคลนในภาคอีสาน