พ่อเมืองโคราช ไว้อาลัยต่อการจากไป ของสรพงศ์ ชาตรี พร้อมสนับสนุนผลักดันวัดหลวงปู่โต อ.สีคิ้ว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา ตามเจตนารมณ์ของสรพงศ์

นครราชสีมา – วันนี้ (11 มีนาคม 2565) นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของสรพงศ์ ชาตรี  ศิลปินแห่งชาติ  ว่า  ในนามของพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา  รู้สึกอาลัยต่อการจากไปของสรพงศ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ  ซึ่งพักอาศัยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา  และได้ประกอบคุณงามความดี ไว้มากมาย โดยเฉพาะมูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือวัดหลวงพ่อโต ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว  นั้น  ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและการสงเคราะห์พี่น้องประชาชนมาโดยตลอด  การสูญเสียในครั้งเป็นการสูญเสียไม่เฉพาะพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา  แต่เป็นการสูญเสียศิลปินที่มีแต่คุณงามความดีของประเทศไทย  ในนามพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา  ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณสรพงศ์ ชาตรี และขอแสดงความอาลัยมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้เชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา  จะเดินทางเข้าร่วมงานศพของคุณสรพงศ์ ชาตรี เป็นจำนวนมาก ส่วนการผลัดดันวิหารหลวงปู่โต นั้นทางจังหวัดพร้อมที่จะดำเนินการตามเจตนารมณ์ของคุณสรพงศ์ ชาตรี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา  ซึ่งปัจจุบัน ทางมูลนิธิฯ ได้มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว และเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศแล้ว  แต่ทางจังหวัดก็พร้อมที่จะสนับสนุนทุกกิจกรรม รวมทั้งอำนวยความสะดวกส่งเสริมด้านการประชาสัมพันธ์ ให้กับทางวัด ที่ผ่านมาทางคุณสรพงศ์ ชาตรี และทีมงานได้มีการบริหารที่ดีและเป็นระบบมาโดยตลอด นายวิเชียรฯ กล่าว.

//////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันพ่อเมืองโคราช ไว้อาลัยต่อการจากไป ของสรพงศ์ ชาตรี พร้อมสนับสนุนผลักดันวัดหลวงปู่โต อ.สีคิ้ว ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางพระพุทธศาสนา