ผู้ว่าฯโคราช รุดช่วยเหลือครอบครัวยากไร้ ภรรยาป่วยเนื้องอกในสมอง ต้องปั่นจักรยานขายขนม เลี้ยงสามีติดเตียงและลูก2คนป่วยโรคภูมิแพ้-โรคเม็ดเลือดขาว

นครราชสีมา – วันนี้(14 กุมภาพันธ์ 2565)  นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมคณะลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนที่แจ้งผ่าน เบอร์ 1300“ผู้ว่าฯ วิเชียร ช่วยได้” ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย โดยเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 748 หมู่ที่ 1 บ้านเมืองปัก ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เป็นบ้านของนางพุทธรักษา ชุ่มเมืองปัก อายุ 43 ปี  พบว่าป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง ต้องดูแลสามีติดเตียง และบุตร 2 คนที่มีโรคประจำตัว คนโตเป็นภูมิแพ้ คนน้องเป็นโรคเม็ดเลือดขาว ต้องปั่นจักรยานขายขนมหารายได้เลี้ยง ทั้ง 3 ชีวิต แต่รายได้ไม่เพียงพอ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับเรื่อง จึงนำหน่วยงานที่เข้าให้ความช่วยเหลือพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่งและสิ่งของช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับครอบครัวนางพุทธรักษา ชุ่มเมืองปัก เป็นครอบครัวที่ยากลำบากมาก  การให้ความช่วยเหลือได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสิทธิประโยชน์ของคนในครอบครัวนี้ว่าสามารถได้รับการช่วยเหลือจากทางราชการในทางใดได้บ้าง ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือและสิ่งของ เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นส่วนการช่วยเหลือด้านอื่นจะมาเข้ามาช่วยเหลือต่อเนื่องอย่างแน่นอน และรับปากว่าจะไม่ทิ้งครอบครัวที่ทุกข์ยาก ทุกครอบครัว

 ด้าน นางสาวนภาพร  เมฆาผ่องอำไพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา (พมจ.นครราชสีมา)  กล่าวว่า กรณีของนางพุทธรักษา ชุ่มเมืองปัก อายุ 43 ปี อาศัยอยู่ หมู่ที่ 1 บ้านเมืองปัก ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย พบว่าป่วยเป็นเนื้องอกในสมองและได้ลาออกจากราชการมาประกอบอาชีพค้าขายโดยปั่นจักรยานขายขนม ทำให้มีรายได้ไม่แน่นอนมาเจือจุนครอบครัว โดยต้องดูแลสามีอายุ 70 ปี อดีตข้าราชการครูที่ป่วยติดเตียง และบุตรอีก 2 คน อายุ 19 ปี และ 10 ปีมีโรคประจำตัวทั้งคู่ ลูกคนโตป่วยเป็นภูมิแพ้ตัวเอง คนเล็กป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับเม็ดเลือดขาว โดยทาง พมจ.จะดำเนินการหาแนวทางในการช่วยเหลือครอบครัวต่อไป  ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนางพุทธรักษา  ชุ่มเมืองปัก  สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย  ชื่อบัญชีภควรรณ  ชุ่มเมืองปัก  หมายเลขบัญชี  020320045212   หรือติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  064-1674484.

//////ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา

ข่าวประจำวันผู้ว่าฯช่วยเหลือครอบครัวยากไร้ป่วยเนื้องอกในสมองปั่นจักรยานขายขนม