ปิดด่วน มทบ.21 โคราช สั่งปิดพื้นที่บ้านพักทหารชั้นประทวน หลังพบครอบครัวกำลังพล ติดเชื้อโควิด 19 จากคลัสเตอร์ร้านจักรยาน โคราช สตรีม ไบค์

นครราชสีมา – ตามที่จังหวัดนครราชสรมา โดยศูนย์โควิด 19 โคราช สำนักงานสาธษรณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งข่าวลงในโซเชียบมีเดีย ประกาศให้ผู้ที่เข้าใช้บริการ ร้านจักรยาน โคราช สตรีม ไบค์ (Korat Stream Bike) ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ในวันที่ 9-23 กรกฎาคม 2564 ให้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา , รพ.เทพรัตน์ ,รพ.มทส. หรือ โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้านด่วน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากผลตรวจเจ้าของร้านจักรยานฯ พบว่า ติดเชื้อโควิด 19 ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องเร่งประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับเจ้าของร้านฯ รวมถึง กลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำ เข้ารับการตรวจหาเชื้อเป็นการด่วน เพื่อสกัดวงจรการแพร่ระบาด

ซึ่งล่าสุด วันนี้ (28 กรกฎาคม 2564) กองทัพภาคที่ 2 โดยมณฑลหารบกที่ 21 ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ให้ทำการปิดบ้านพักข้าราชการทหารชั้นประทวนหนองไผ่ล้อม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ป้องกันควบคุมการแร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากผลการตรวจสอบเชิงลึก พบว่า นายกฤษดา ชาญฤทธิ์ อายุ30 ปี บุตรชายของ จ.ส.อ.รณกร ชาญฤทธิ์ กำลังพลของหน่วยกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 ได้ทราบผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด 19 เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุการติดเชื้อมาจาก นายกฤษดาฯ ทำงานอยู่ที่ร้านจักรยานโคราช สตรีมไบค์ ซึ่งเจ้าของร้านป่วยติดโควิด 19 และนายกฤษดาฯ ได้พักอาศัยอยู่ด้วยกันกับ จ.ส.อ.รณกร ฯ ที่บ้านพักข้าราชการชั้นประทวนหนองไผ่ล้อม จึงทำให้เกิดการติดเชื้อภายในครอบครัวขึ้น จึงต้องเร่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวนี้ และกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำที่มีอยู่เป็นจำนวนมากโดยเร็ว

เนื่องจากไทม์ไลน์ของ จ.ส.อ.รณกรฯ ได้ไปปฏิบัติงานเข้าเวรรักษาการณ์ช่องทาง 2 ค่ายสุรนารี , ออกเวรกลับเข้ามาที่ล้านพักฯ ,ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดหนองไผ่ล้อม และรวมแถวเคารพธงชาติหน้ากองบังคับการกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี ทางกองทัพภาคที่ 2 จึงมีคำสั่งด่วนให้ปิดกั้นสถานที่โดยรอบบ้านพักข้าราชการทหารฯ ดังกล่าว และสถานที่เสี่ยงทุกจุดตามไทม์ไลน์ เพื่อดำเนินการฉีดพ่นฆ่าโรค รวมทั้ง ประชาสัมพันธ์-ติดตามนำกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด19 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดไว้ในวงจำกัดให้เร็วที่สุด

ข่าวประจำวันปิดด่วน มทบ.21 สั่งปิดบ้านพักทหาร หลังพบครอบครัวกำลังพลติดโควิด19