ประชาชนแห่ตรวจ ATK ฟรี หลังห้างดังโคราช ส่งต่อความรัก ความปลอดภัยรับวาเลนไทน์ นำเครือข่าย จนท.เวชกรรม ออกหน่วยบริการตรวจคัดกรองโควิด 19 ด้วย ATK 3 วันรวด 1,200 ชุด

 นครราชสีมา-วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2565) ที่บริเวณลานจอดรถ A ชั้น 3A ครึ่ง ภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดให้บริการตรวจคัดกรองโควิด 19 ด้วยวิธีATK ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 16.00 น.โดยเริ่มให้บริการมาตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นบริการ ฟรี จากใจของศูนย์การค้าฯ ที่ต้องการให้ประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาเกิดความปลอดภัย ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่จะถึง  ซึ่งศูนย์การค้าฯ ได้ประสานเครือข่าย อาทิ รามอินทราเฮลท์สหคลีนิค กรุงเทพฯ จัดส่งเจ้าหน้าที่เวชกรรมมาออกหน่วยนำชุดตรวจ ATK มาให้บริการฟรี เป็นเวลา 3 วัน เพื่อช่วยภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องชาวโคราช ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด 19 แพร่ระบาด และช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากโรคระบาดให้กับทุกคนในสังคม

 โดยนายธเนศ อินทองคำ หัวหน้าฝ่ายบริหารพนักงาน รามอินทราเฮลท์สหคลินิก กล่าวว่า ได้นำชุดตรวจ ATK มาให้บริการ จำนวน 1,200 ชุด สำหรับใช้ตรวจวัน 3 วัน ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารับบริการตรวจ ATK กันเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นเมื่อวานนี้มารับบริการกว่า 380 คน และวันนี้คาดว่า จะมารับบริการเป็นจำนวนมากเช่นกัน และการที่มาออกหน่วยบริการเชิงรุกครั้งนี้ ถือเป็นการคัดกรองเบื้องต้นหากพบผลเป็นบวก จะได้รีบนำส่งตรวจยืนยันผล PCR ต่อ ซึ่งหากยืนยันติดเชื้อจะได้ส่งต่อเข้ารับการรักษา เป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่คนในครอบครัวและชุมชนได้ต่อไป

 ด้านประชาชนรายหนึ่งเป็นพนักงานธนาคารฯ และมารับบริการตรวจ ATK ฟรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ศูนย์การค้าฯ ให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันการแร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 และให้บริการตรวจ ATK ฟรีให้กับประชาชนด้วย  นับเป็นการช่วยเหลือสังคมได้อีกทาง  เพราะตั้งแต่โควิด 19 แพร่ระบาด เศรษฐกิจแย่ ประชาชนขาดรายได้  แต่ยังต้องดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งตนทำงานด้านบริการ แต่ละวันต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก  ทางธนาคารจึงกำหนดให้พนักงานทุกคนต้องตรวจ ATK ก่อนเข้างานทุกสัปดาห์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยปลอดโรคของทั้งตนเองและผู้มาใช้บริการด้วย การให้บริการตรวจ ATK ฟรี จึงช่วยได้อย่างมากทั้งในเรื่องความสะดวกและเรื่องค่าใช้จ่าย

 

ในขณะที่ประชาชนอีกรายที่มาตรวจ บอกว่า วันนี้นำบุตรสาวมาตรวจด้วยเพราะพรุ่งนี้เปิดเรียนออนไซต์วันแรก ทางโรงเรียนกำหนดให้นักเรียนทุกคนต้องมีผลตรวจ ATK ยืนยันก่อนเข้าเรียน เพื่อความอุ่นใจของทางโรงเรียนและทุกคนในครอบครัวของตนด้วย จึงถือเป็นโอกาสที่ดีได้มาพาบุตรหลานมาตรวจในครั้งนี้ ซึ่งสะดวกรวดเร็ว ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญคือ ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช่จ่ายใดๆ เป็นการมอบความรักความห่วงใยจากทางห้างฯ ต้อนรับวาเลนไทน์ที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมจริงๆ .

/////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวประจำวันปชช. แห่ตรวจ ATK ฟรี หลังห้างดังเปิดคัดกรองโควิดปลอดภัยรับวาเลนไทน์