น้ำทะลักท่วมตลาดพิมายเมืองใหม่ พ่อค้าแม่ค้าเก็บของหนีน้ำ ขณะที่ประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ต้องขับรถลุยฝ่าน้ำเข้าไปซื้อสินค้า

 นครราชสีมา-เมื่อช่วงเช้า เวลา 05.00 น.วันนี้ (2 ตุลาคม 2565)  ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เศรษฐกิจของ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่า ที่ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย มีมวลน้ำจากลำน้ำจักราช  ลำเชียงไกร และลำน้ำมูลไหลเอ่อเข้ามาท่วมบริเวณตลาดสดพิมายเมืองใหม่อย่างรวดเร็ว และมีปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยระดับน้ำล่าสุด สูงกว่า 30-40 เซนติเมตร พ่อค้าแม่ค้าต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูงหนีน้ำ ทำให้ต้องลุยน้ำค้าขายกันอย่างลำบาก โดยเฉพาะร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างและเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งวัสดุหลายชิ้นมีขนาดใหญ่ ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปหนีน้ำไปไว้ที่อื่นได้ จึงต้องยอมปล่อยให้แช่น้ำได้รับความเสียหาย

 ในขณะที่บางจุดจะมีกำแพงปูนกั้นน้ำเอาไว้ ไม่ให้ทะลักเข้าร้าน ทำข้าวของเสียหาย  เนื่องจากสภาพพื้นที่บริเวณนี้ จะเป็นแอ่งกระทะ เมื่อมีฝนตกสะสม มวลน้ำจึงมักจะท่วมขัง และมีน้ำจากที่สูงไหลหลากเข้ามาสมทบ ทำให้ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเป็นประจำ ส่วนประชาชนต้องมาจับจ่ายซื้อของในตลาดกันอย่างทุลักทุเล บางคนขี่จักรยานยนต์ บางคนไม่มีรถก็ต้องเดินลุยน้ำเข้ามาซื้อสินค้า พาได้รับความเดือดร้อนถ้วนหน้า .

//////////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ / นครราชสีมา

ข่าวประจำวันน้ำทะลักท่วมตลาดพิมายเมืองใหม่ ประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ต้องขับรถลุยฝ่าน้ำเข้าไปซื้อสินค้า