นายกฯประเสริฐ เตรียมพร้อมงาน #thailand biennale korat 2021

      เมื่อ 7 ธค. 64 เวลา 17:00 น. นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อม สมาชิกสภาเทศบาลฯ #ทีมโคราชชาติพัฒนา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมพื้นที่สำหรับจัดแสดงผลงานศิลปะ บริเวณริมคูเมือง ข้างประตูพลล้าน ซึ่งเคยเป็นบ้านพักข้าราชการครึ่งอิฐครึ่งไม้ อายุกว่า 50 ปี ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ใช้งาน มีสภาพทรุดโทรม แต่ด้วยการออกแบบเรียบง่าย แต่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย และโครงสร้างพื้นฐานของตัวบ้านยังสามารถบูรณะปรับปรุงให้ใช้งานได้
      ศิลปินชาวอิตาลี Mr. Giacomo Zacanelli สนใจและเลือกใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานและกิจกรรมศิลปะ ในงานแสดงผลงานศิลปะ Thailand Biennale Korat 2021 ในแนวคิด ศิลปะไร้พรมแดน โดยศิลปินชาวอิตาลี ได้ออกแบบให้เป็นพื้นที่แสดงผลงาน และเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้สร้างสรรค์ ร่วมสร้างงานศิลป์ในแบบของตัวเองโดยไม่ปิดกั้น ไม่จำกัดอายุ เพศ หรืออาชีพ โดยเชื่อว่าไม่ว่าชนชาติใด เพศ วัยใด ก็สามารถแสดงออกและสื่อสารกันด้วยภาษาศิลป์ได้ และได้ให้ชื่อพื้นที่ว่า “บ้านสมเส็ด” โดยให้เหตุผลว่า สมเส็ดเป็นสัตว์ที่มีส่วนคล้ายหรือส่วนผสมจากสัตว์หลายชนิด ต่างสายพันธุ์แต่สามารถรวมเข้ากันได้อย่างลงตัว
       โดย นายกฯประเสริฐ ให้ความสนใจและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เนื่องจากต้องการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ อิสระ ได้ใช้เวลาอย่างมีคุณค่า จึงได้มอบหมายให้ ที่ปรึกษาฯไพบูลย์ พฤกษพนาเวศ นำทีมเจ้าหน้าที่ สำนักช่าง #เทศบาลนครนครราชสีมา เข้าทำการปรับปรุงพื้นที่ ซึ่งถูกปล่อยรกร้างมานาน ให้มีสภาพที่สวยงามเรียบร้อย พร้อมทั้งติดตั้งระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่นไฟส่องสว่าง ระบบน้ำประปา ระบบระบายน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และ ความสวยงาม ให้ศิลปิน ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม และ ผู้ที่เข้าชมในงานดังกล่าว ได้รับความสุข ความประทับใจ
         โดยงาน Thailand Biennale Korat 2021 จะจัดขึ้นตั้งแต่ 15 ธค. 64 ถึง 31 มีค. 64 ในพื้นที่เขตเมืองนครราชสีมา ม.ราชมงคลอีสาน มทส. อำเภอปากช่อง และอำเภอพิมาย
ข่าวประจำวันนายกฯประเสริฐ เตรียมพร้อมงาน thailand biennale korat 2021