นายกฯประเสริฐ ต้อนรับคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัด เปิดหลักสูตรส่งเสริมท่องเที่ยวโคราช

วันที่ 16 มิ.ย. 65 เวลา 08.30 น.
นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยที่ปรึกษานายกเทศมนตรี และงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลนคร ร่วมต้อนรับคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด “หลักสูตรประธานและรองประธาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ตามนโยบาย โคราชเมืองท่องเที่ยว คือ 1.แปรกิจกรรมประเพณีของโคราชและอีสานเป็นตลาดเฉพาะสําหรับการท่องเที่ยว สนับสนุนส่งเสริมและเชิดชูงานเทศกาลประเพณีที่สําคัญของโคราชและอีสานให้ยิ่งใหญ่ เพื่อสร้างตลาดเฉพาะ (Niche Market) ในการดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่โคราช อาทิ งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา งานประเพณีสงกรานต์ งานประเพณีลอยกระทง งานผ้าไหมโคราช งานมวยโคราช งานขนมจีนโคราช งาน กินเจ และงานอื่นๆ เป็นต้น
2.ผลักดันโคราชสู่การเป็นเมืองเพื่อการจัดประชุมและแสดงสินค้า (MICE City) สนับสนุนส่งเสริมเมืองนครราชสีมา ให้เป็นเมืองเพื่อการจัดประชุมและแสดงสินค้า (MICE City) เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้ ด้านเทคโนโลยี ด้านธุรกิจต่างๆ ส่งเสริมการลงทุน และการท่องเที่ยว ในโครา
3.ร่วมขับเคลื่อนโคราชจีโอพาร์คสู่จีโอพาร์คโลกยูเนสโกสนับสนุนส่งเสริมและให้ความร่วมมือร่วมเป็นเจ้าภาพ ในการขับเคลื่อนโคราชจีโอพาร์ค (KHORAT GEOPARO สู่จีโอพาร์คโลกที่รับรองโดยยูเนสโก (UNESCO Global Geopark) หรืออุทยานธรณี โลก เพื่อให้โคราชเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับนานาชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสู่โคราชให้มากขึ้น และ 4.สร้างเศรษฐกิจชุมชนในเมืองสนับสนุนส่งเสริมให้มีร้านอาหารริมถนน (Street Food) และตลาดกลางคืน (Night Market) เพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และการจ้างงาน ให้เกิดขึ้นในเขตเมือง

ข่าวประจำวันนายกฯประเสริฐ ต้อนรับคณะสภาวัฒนธรรมจังหวัด เปิดหลักสูตรส่งเสริมท่องเที่ยวโคราช