“นายกฯประเสริฐ”ร่วมกับ”เทวัญ” ลุย “Big Cleaning Day”วัดในโคราช รองรับวันออกพรรษา ปลอดเชื้อ ปลอดโรค ปลอดภัย

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลา 9.00 น.
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย
นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายนัฏฐชัยฐ์ ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ส.จ.รัชฎา ใจกล้า ส.จ.องอาจ พฤกษ์พนาเวศ ส.จ.ก้องเกียรติ วงศ์นิยม พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (สท.) ลงพื้นที่ โครงการ Big Cleaning Day วัดป่าสาลวัน และมอบถุงกู้ภัยโควิด-19 และยาสามัญประจำบ้านให้ผู้กักตัวที่ชุมชนหลังวัดสุทธจินดา ชุมชนเกษตรสามัคคี 2 ชุมชนเกษตรสามัคคี 1 ชุมชนวัดม่วง-วัดสะแก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

นายเทวัญ กล่าวว่าวันทำความสะอาด Big Cleaning วัดป่าสาลวัน ซึ่งเป็นวัดที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวัดมากที่สุดในประเทศไทย ประมาณ 2,000 แห่ง ทำให้ทราบว่าโคราชเป็นจังหวัดที่มีชาวพุทธและมีความรุ่งเรืองทางพุทธศาสนาอันยาวนาน

“วันนี้เป็นโครงการที่สำคัญ เพื่อทำความสะอาดเพื่อรองรับการปฏิบัติธรรมต่างๆ เพราะภายในเดือนนี้จะมีวันสำคัญทางพุทธศาสนา คือ วันออกพรรษาและมีเทศกาลทอดกฐิน ซึ่งปฏิบัติสืบทอดกันมา 100 ปี โดยเฉพาะในเขตเทศบาล ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ และเป็นวัดที่พี่น้องประชาชนสักการะบูชาเป็นประจำ เป็นแหล่งท่องเที่ยว


ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่เทศบาลทุกท่าน และประธานชุมชน และพี่น้องชาว อสม. และกองทัพภาคที่ 2 ที่ช่วยกันดูแล สิ่งสำคัญและอย่าลืมปฏิบัติตามกฎของ ศบค. ในเรื่องของการเว้นระยะห่าง ในการตรวจวัดไข้อุณหภูมิ ล้างมือ เพราะว่าวันนี้สถานการณ์โควิดใน จังหวัดโคราช ก็ยังไม่ได้หาย และไม่ควรประมาท สิ่งสำคัญ หน้ากากอนามัย” นายเทวัญ กล่าว

และจากนั้น ช่วงบ่ายคณะได้เดินทางไปร่วมงานเทศกาลกินเจ และร่วมทำบุญกับมูลนิธิหลักเสียงเซียงตึง

ข่าวประจำวัน“นายกฯประเสริฐ”ร่วมกับ”เทวัญ” ลุย “Big Cleaning Day” วัดในโคราช รองรับวันออกพรรษา ปลอดเชื้อ ปลอดโรค ปลอดภัย