นักท่องเที่ยวแห่ชม สะพานไม้ข้ามบึงรับลมหนาว แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ อำเภอแก้งสนามนางช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ

นครราชสีมา – วันนี้ (5 ธันวาคม 2564) ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า บรรยากาศที่สะพานไม้ข้ามบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ความยาว 446 เมตร มีเสาไม้ค้ำ 284 ต้น ซึ่งมีความแข็งแรง มั่นคง รองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก โดยผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ได้ร่วมใจกันก่อสร้างขึ้นมา สำหรับเดินข้ามไปมา ระหว่างวัด และหมู่บ้าน โดยเฉพาะพระสงฆ์ จะใช้เป็นเส้นทางบิณฑบาตในตอนเช้า และมีศาลากลางน้ำ ไว้ทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ช่วงเทศกาลสำคัญๆ และเป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวแวะไปเช็กอิน เที่ยวชม และถ่ายภาพกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ไปกลางสะพาน ก็จะมองเห็นวิวบึงน้ำได้แบบ 360 องศา

โดยสะพานไม้แห่งนี้ ชาวบ้านตั้งชื่อว่า “สะพานหลวงปู่สมภาร อนาวิโล” ซึ่งเป็นอดีตพระเกจิชื่อดัง ที่ชาวบ้านนับถือ โดยมีศาลากลางน้ำ ไว้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ พร้อมกับถ่ายภาพ และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าได้ ซึ่งช่วงนี้จะมีปริมาณน้ำเต็มบึง อากาศยามเช้า และยามเย็น จะมีลมพัดเย็นสบาย ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เดินทางมากันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูหนาว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนสะพานไม้กลางบึง และ ยังสามารถเข้ามากราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งประดิษฐ์ฐานอยู่บนศาลาไว้กลางบึ่งอีกด้วย ทำให้บรรยากาศหยุดยาวในช่วงวันพ่อแห่งชาติคึกคักเป็นพิเศษ.

/////ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา

ข่าวประจำวันนทท.แห่ชมสะพานไม้รับลมหนาวแลนด์มาร์คแห่งใหม่อำเภอแก้งสนามนาง