ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและเพิ่มช่องทางการขายสินค้าให้ผู้ประกอบการผ่านระบบออนไลน์

นครราชสีมา – วันนี้ (2 มิ.ย.65) ที่ โรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด กิจกรรมส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว Amazing อีสาน ตอน “ล้านช้าง กับ ล้านนา ครั้งที่ 2” เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา โดยรัฐบาลตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเอาไว้ที่ประมาณ 10-15 ล้านคน หรือประมาณร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคนที่เดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยในปี 2562 ทำให้รัฐบาลต้องลดการพึ่งพิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ การท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงเป็นเครื่องมือเพื่อมาทดแทนนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ซึ่งภายในงานได้มีผู้ประกอบการจากโรงแรมในพื้นที่ภาคอีสานร่วมเจรจาซื้อ-ขาย ในรูปแบบ Table top sale นอกจากนี้ยังได้มีการจัดแสดงสินค้าของวิสาหกิจชุมชนจากจังหวัดในภาคอีสาน เช่น วิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกพืชสมุนไพรทางเลือกและการแปรรูปจากจังหวัดหนองบัวลำภูได้นำผลิตภัณฑ์จากกัญชามาร่วมแสดงภายในงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยให้ผู้ประกอบการโรงแรมและวิสาหกิจชุมชนนำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวในช่องทางออนไลน์รายละ 5 นาที ผ่าน ZOOM application และ Facebook live ในเพจ “เที่ยวอีสาน.com” เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการได้มีการส่งเสริมการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์.

///ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา

ข่าวประจำวันททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางขายสินค้าออนไลน์