“ดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์” เชิญสายบุญร่วมงานพิธีเททองส่วนเศียร หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ 9 ส.ค. 2567

วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์ รองฝ่ายผู้บริหารโครงการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ กล่าวว่าตนได้รับความไว้วางใจจากคุณสนอง หวังหยิบกลาง ประธานโครงการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ ตําบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เสนอที่ประชุมแต่งตั้งเป็นรองฝ่ายผู้บริหารโครงการสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ โดยจัดทำแผนโครงการ เรียกว่า แผนปฏิบัติการมีทั้งหมด 12 วาระ แต่ในแผนปฏิบัติการจะมีโครงการย่อย อาทิ โครงการปฏิบัติธรรม เพื่อโครงการปฏิบัติธรรมเจริญภาวนา สร้างศรัทธาตามวาระที่ 1-12 ตามลําดับ รวมทั้งการเป็นผู้ประสานในการทำ MOU กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในการร่วมบุญดังกล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ได้มีโครงการจัดสร้างรูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อคูณปริสุโธ เนื้อทองคำ, เหรียญวัตถุมงคล รุ่น ร่วมสร้างบารมี สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธองค์ใหญ่ และโครงการ”หลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน” เพื่อความเป็นสิริมงคลของทุกครอบครัว โดยจะจัดทำรูปหล่อ ขนาด 5 นิ้ว 7 นิ้ว 9 นิ้ว โดยจะมีเสียงหลวงพ่อให้พรเหมือนอยู่ที่วัด เวลาท่านกราบไหว้ ท่านเอาศีรษะไปจรดกับปลายกระบอง ท่านก็จะได้รับคําให้พรจากหลวงพ่อ ในการจัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าวตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการขอมวลสารจากเกจิอาจารย์ในการมาพุทธาภิเษก และผู้มีจิตศรัทธาทั้ง 32 อำเภอ ร่วมกันบริจาค มวลสารอาจจะเป็นสารเกจิครูบาอาจารย์ ไม่ว่าจะเป็นตระกุดทองคํา ตระกุดเงิน ตะกุดทองแดงรมดำมาร่วมบริจาค เพื่อจะได้เอามาหลอมในการสร้างหลวงปู่ หมายถึงการสร้างวัตถุมงคล เพื่อให้บูชาระดมทุนเพื่อสร้างหลวงปู่ โดยรายได้จากทุกๆ โครงการของหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ จะนำมาจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ หน้าตัก 19 เมตร สูง 27 เมตร ได้ก่อสร้างให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

ดร.อริย์ธัช กล่าวว่าในพิธีเททองส่วนเศียรในครั้งนี้ ถือเป็นวาระที่ 3 คือ เทส่วนเศียร ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ถือว่าเป็นช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติในเดือนสิงหาคม จะได้มาร่วมกันสร้างองค์หลวงปู่ ซึ่งจะเป็นการหล่อส่วนเศียร โดยพลังบุญของศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการขับเคลื่อนงานบุญในครั้งนี้

ขอเรียนเชิญศิษยานุศิษย์ พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปร่วมบุญใหญ่กับวัดบ้านไร่ ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ โดยการบูชาทองแท่ง เพื่อหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ แท่งละ 199 บาท โครงการทอดผ้าป่าลอยฟ้า กองละ 999 บาท โครงการหลวงพ่อคูณมีไว้ทุกบ้าน หรือจะร่วมสมทบทุนได้ที่เพจวัดบ้านไร่ สแกนคิวอาร์โค้ช หรือสามารถมาร่วมสมทบทุนโครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
โทร.065-1944-449 , 098-6688-819

ข่าวประจำวันดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์ เชิญสายบุญร่วมงานพิธีเททองส่วนเศียร หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ 9 ส.ค. 2567