ชื่นชม….หน่วยกู้ภัยฮุก 31 โคราช บึ่งรถฝ่าสายฝนไปหนูน้อยที่สูญเสียแม่และครอบครัวติดโควิดมารักษาตัวที่บ้านเกิด

นครราชสีมา-(ภาพ 1) พ่อของหนูน้อยวัย 9 ขวบ จากอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และ รพ.ด่านขุนทด ให้นำรถไปรับหนูน้อยวัย 9 ขวบ ที่ติดโควิดจากแม่ หลังจากพ่อกับแม่พาเดินทางไปทำงานที่จ.สมุทรปราการ ต่อมามีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดทำให้พ่อติดโควิดและไม่สามารถหาเตียงรักษาได้ จึงได้ประสานมายัง สสจ. นครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ให้เดินทางไปรับส่งตัวพ่อ มารักษาที่โรงพยาบาลด่านขุนทด จ.นครราชสีมาในช่วงก่อนหน้านั้น และต่อมาแม่ของหนูน้อยวัย 9 ขวบ พยายามไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เพราะรู้ตัวว่ายังไงก็ติดเชื้อกับสามีอย่างแน่นอน แต่กว่าจะได้ตรวจ ก็ผ่านไปหลาย รพ. เพื่อหวังจะนำผลตรวจว่าติดเชื้อเป็นใบเบิกทางเดินทางมารักษาตัวที่บ้านเกิดกับสามี

ซึ่งเวลาล่วงเลยไป 3 วัน จนวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้เป็นแม่ก็ได้เสียชีวิตลงอย่างน่าเวทนา และผลการตรวจยังพบว่า ลูกสาววัย 9 ขวบก็ติดโควิดด้วยเช่นกัน ทางหน่วยฮุก 31 นครราชสีมา จึงได้รับการประสานจากผู้เป็นพ่อที่รักษาตัวอยู่ รพ.ด่านขุนทด ให้ไปรับบุตรสาวกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยผู้เป็นพ่อไม่สามารถเดินทางมารับลูกสาวได้ สาวน้อยวัย 9 ขวบ ต้องเดินทางกลับไปรักษาตัวที่อ.ด่านขุนทดโดยลำพัง โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา 2 คนที่สวมชุดป้องกันเชื้ออย่างดี คอยเป็นกำลังใจให้จนถึงที่หมาย เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ด่านขุนทดแล้ว

(ภาพ 2) อีกครอบครัวที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เดินทางฝ่าสายฝนไปรับที่ จ.สมุทรปราการ คือ 3 พ่อแม่ลูก เป็นชาวบ้านวัด ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งไปทำงานที่ จ.สมุทรปราการ จากการแพร่ระบาดในพื้นที่ ทำให้พ่อติดโควิด-19 ทราบผลตรวจตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถหาเตียงรักษาได้ และโรงพยาบาลอำเภอคงได้ประสานมายัง สสจ.นครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เดินทางไปรับ เพื่อนำตัวพ่อมารักษาที่โรงพยาบาลคง อำเภอคง จ.นครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อย ส่วนแม่และบุตรสาวนายไพศาล เกียรติชัยพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองคง และ อบต.เทพาลัย อ.คง ได้ส่งเข้าสถานที่กักตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน

/////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/โคราช

ข่าวประจำวันชื่นชม ฮุก31 โคราช บึ่งรถฝ่าสายฝนรับหนูน้อยสูญเสียแม่ ผู้ป่วยกลับบ้าน