ชาวโคราชเฮ…รพ.มหาราชฯ แจ้งผู้ฉีดเข็ม 2 ครบ 3 เดือน เตรียมพร้อมรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 เดือนตุลาคมนี้
ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงแนวทางการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มผ่านไปแล้ว 3 เดือน ช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2564 ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 550,000 คน ให้เตรียมลงทะเบียนตามความสมัครใจ เพื่อฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเป็นเข็มที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย. 64 เป็นต้นไป โดยสามารถใช้เอกสารรับรองการรับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม ทั้งแบบกระดาษหรือดิจิตอล ลงทะเบียนได้ทั้งหน่วยบริการเดิมที่รับวัคซีน หน่วยบริการอื่นในจังหวัดเดิม หรือหากจำเป็นต้องฉีดกระตั้นในจังหวัดอื่นเป็นต้น

ล่าสุด วันนี้ (22 กันยายน 2564) นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 กระตุ้นเข็มที่ 3 ให้กับประชาชน ณ จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ในห้องโคราชฮอลล์ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมานั้น ทางโรงพยาบาลจะยึดเอาผู้ที่เคยมาฉีด ณ จุดบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแห่งนี้เป็นหลัก โดยประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคไปแล้ว 2 เข็ม ระหว่างเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2564 ที่จุดบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทางโรงพยาบาลฯ จะรันตามลำดับรายชื่อโดยไม่ต้องมาลงทะเบียนซ้ำ เนื่องจากมีฐานข้อมูลเดิมอยู่แล้ว และจะประกาศรายชื่อให้ทราบกำหนดวันนัดหมายอีกครั้ง ในเพจเฟชบุ๊ค “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ซึ่งจะแบ่งเป็นประชาชน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม 608 ที่ฉีดวัคซีน 2 เข็มครบ 3 เดือน, กลุ่มประชาชนที่ฉีดเข็มแรกก่อนวันที่ 21 พ.ค.64 และกลุ่มครู อาจารย์ ที่ฉีด 2 เข็มครบ 3 เดือน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มฉีดเข็มที่ 3 ได้ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 นี้.

////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันชาวโคราชเฮ…รพ.มหาราชฯ แจ้งผู้ฉีดเข็ม 2 ครบ 3 เดือน เตรียมพร้อมรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 เดือนตุลาคมนี้ ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ