ฉีดไฟเซอร์ฝาส้มโคราชคึกคัก ผู้ปกครองยืนยันฉีดวัคซีนดีกว่าไม่ฉีด เพราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นครราชสีมา – วันนี้ (7 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดบริการฉีดวัคซีน ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมา มีผู้ปกครองต่างพาลูกหลานมาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้มกันอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นวัคซีนสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5 – 11 ปี โดยที่วันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา จำนวน 518 คน โดยบรรยากาศผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างมายืนถ่ายรูปและคอยให้กำลังใจลูกหลานของตัวเองตรงบริเวณจุดฉีดวัคซีน ซึ่งผู้ปกครองส่วนหนึ่งรู้สึกกังวลถึงผลข้างเคียงที่ลูกหลานของตัวเองจะได้รับหลังการฉีดวัคซีน แต่ก็ยังยืนยันว่าการฉีดวัคซีนให้กับเด็กยังดีกว่าไม่ฉีด

โดยที่นางปริญญดา  พันธ์ทอง อายุ 46 ปี ที่พาลูกชายมาฉีดวัคซีน บอกว่า ตนรู้สึกกังวลกลัวลูกชายจะแพ้วัคซีนและที่สำคัญลูกชายของตัวเองมีอาการตื่นเต้นและเป็นคนกลัวเข็มฉีดยาด้วย แต่เหตุผลที่พาลูกชายมาฉีดวัคซีนวันนี้คือต้องการอยากพาลูกชายออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวลว่าจะติดโรคโควิด-19 จึงอยากให้ผู้ปกครองทุกคนที่มีลูกอยูในเกณฑ์การฉีดวัคซีนพาลูกมาฉีดวัคซีนกันทุกคนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับตัวนักเรียนและผู้ปกครอง

ทางด้านนายสุทธินันท์  พรมสุรีย์ ผู้ปกครองอีกคนหนึ่งที่พาลูกสาวมาฉีดวัคซีนบอกว่า ก่อนที่จะพาลูกสาวมาฉีดวัคซีนในวันนี้ตนได้หาข้อมูลมาก่อนเลยทำให้ไม่ค่อยรู้สึกกังวลเท่าไร ส่วนสาเหตุที่พาลูกสาวมาฉีดวัคซีนคือตนรู้สึกกังวลถึงเรื่องการไปเรียนของลูกสาวมากกว่า เพราะด้วยความเป็นเด็กอาจจะยังไม่ได้มีความรอบคอบหรือความระมัดระวังเหมือนผู้ใหญ่ในการรักษามาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งอาจทำให้เสี่ยงที่จะติดเชื้อได้.

//ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ//นครราชสีมา

ข่าวประจำวันฉีดไฟเซอร์ฝาส้มโคราชคึกคัก ผู้ปกครองยืนยันฉีดดีกว่าไม่ฉีด