เหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ ตลาดปักธงชัยในรอบ 10 ปี  เจ้าของบ้านต้นเพลิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 นครราชสีมา-ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารในตลาดชุมชนปักธงชัย หน้าวัดกลาง ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อครึ่งช่วงเกือบ 16.00 น.ที่ผ่านมา(10 เมษายน 2565) ซึ่งจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นบ้านไม้สองชั้นเหมือนห้องแถวปลูกติดกัน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของนางศรีวรรณ เกยุรพันธุ์ อายุ 80ปี เจ้าของบ้าน ประกอบอาชีพขายล็อตเตอรี่ ซึ่งทีมผจญเพลิงของกู้ภัยฮุก 31 โคราช ได้พบว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อยู่ใต้ซากเศษไหม้ที่ถูกเพลิงไหม้หล่นมาทับ และมีร่องรอยถูกไฟไหม้เกินกว่า 90 % อาการสาหัสจึงทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นเจ้าของร้านจักรยานที่อยู่ใกล้กับบ้านเกิดเหตุ เล่าว่าเมื่อช่วงเวลา 16.00 น.โดยประมาณ ได้ยินเสียงระเบิดคล้ายๆ กับแก๊สระเบิดออกมาจากบ้านเกิดเหตุ จึงวิ่งออกมาดู  ก็พบว่า ไฟเพิ่งเริมเริ่มลุกไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองเมืองปัก และพื้นที่ใกล้เคียงให้มาช่วยระงับเหตุ แต่ไฟก็โหมไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านพากันหนีตายกันจ้าละหวั่น โชคดีที่ไม่ลามไหม้ร้านของตน

  ด้านนางหนูริ้ว เกยุรพันธุ์ อายุ 88 ปี เป็นญาติและเป็นเพื่อนบ้านของนางศรีวรรณฯ ผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงเกิดเหตุ นางศรีวรรณฯ บอกกับตนว่าจะเข้าไปทำกับข้าวในครัว แล้วสักพักหนึ่งก็ได้ยินเสียงเหมือนเสียงแก๊สระเบิด จึงไปชะโกมองดู ก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นอีก ควันลอยฟุ้งกระจายไปทั่ว ชาวบ้านจึงช่วยกันนำตนออกมา หลังจากนั้นก็มีเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อนบ้านมาเห็นจึงรีบได้โทรแจ้งไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมือง เมืองปักดังกล่าว

 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเร่งเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหาย ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ .

ข่าวประจำวันคืบเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ตลาดปักธงชัยในรอบ10ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิงดับ