ข่าวดี โคราชเพิ่มจุดฉีดวัคซีนในอำเภอเมืองเป็น 4 จุด รพ.มทส.และ รพ.ค่ายสุรนารี ยึดตามแผนเดิม เริ่มคิ๊กออฟ 7 มิ.ย.นี้

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ที่ประชุม ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ได้พิจารณาว่าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ล็อตใหม่ที่จะนำมาใช้ฉีดให้กับประชาชน ได้รับการจัดสรรมาน้อยในช่วงแรก จึงได้มีมติให้ยุบจุดฉีดวัคซีนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา จากเดิมมี 6 จุด เหลืออยู่ 2 จุด คือที่ห้างเดอะมอลล์โคราช และที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าโคราชนั้น

ล่าสุด วันนี้ (3 พฤษภาคม 2564) ที่ประชุม ศบค.จังหวัดนครราชสีมา ได้มีมติเพิ่มจุดฉีดวัคซีนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา เป็น 4 จุดแล้ว ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มิ.ย.64) เพจเฟสบุ๊ค “Suranaree University of Technology” ซึ่งเป็นเพจของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ได้โพสหนังสือแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เรื่องการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โดยมีเนื้อหาในหนังสือแถลงการณ์ว่า

ตามที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) ได้มีแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เรื่อง การให้บริการฉีดวัคซีนต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เนื่องจากแนวทางการบริหาร และแผนการกระจายวัคซีน ของคณะทำงานการจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีการเปลี่ยนแปลงจุดให้บริการฉีดวัคซีนในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา คงเหลือเพียง 2 จุด คือ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล นครราชสีมา และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ทำให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (รพ.มทส.) ไม่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนแก่ผู้ทำการจองผ่านแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” และ “Call center เฉพาะกิจ รพ.มทส.” ได้นั้น
ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ที่ประชุมคณะทำงานการจัดสรรวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ต่างตระหนักถึงการบรรเทาปัญหาการกระจายวัคซีน และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงวัคซีนของประชาชนที่ได้ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ท่ามกลางวิกฤติของจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรในภาพรวมทั้งจังหวัดนครราชสีมา จึงได้ทบทวนและมีมติเห็นชอบให้คงจุดให้บริการ ฉีดวัคซีนพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อเปิดให้บริการพี่น้องประชาชน จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย 1.ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล นครราชสีมา 2.ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา 3.โรงพยาบาล ค่ายสุรนารี และ 4.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
ดังนั้น รพ.มทส. จึงขอเรียนถึงพี่น้องประชาชนผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้ารับบริการฉีดวัคซีนที่ รพ.มทส. ทั้งจากแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” และ “Call center เฉพาะกิจ รพ.มทส.” จำนวนกว่า 9,000 ราย ได้ทราบว่า ท่านจะได้รับการฉีดวัคซีนโดย รพ.มทส. ดังเดิม แต่ด้วยสถานการณ์จำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร มีอย่างจำกัด และไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้า รพ.มทส. จึงขอจัดลำดับความสำคัญ ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนจากกลุ่มเสี่ยงตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข คือ ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” เป็นลำดับแรก เริ่มบริการฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ณ อาคารสุรพัฒน์ 2 ทั้งนี้ จะได้มีการประสานแจ้งนัดหมายการเข้ารับบริการ ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร ผ่าน website รพ.มทส. ได้ที่ https://www.suth.go.th/ และ Official page ได้ที่ https://www.facebook.com/SUTHNEWS.

///////////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันข่าวดี โคราชเพิ่มจุดฉีดวัคซีนในอำเภอเมืองเป็น 4 จุด รพ.มทส.และ รพ.ค่ายสุรนารี ยึดตามแผนเดิม เริ่มคิ๊กออฟ 7 มิ.ย.นี้