พรรคชาติพัฒนา นำโดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค  พร้อมด้วย  ส.ส.วัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการพรรค   นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกโคราช และคณะ สท.โคราช เดินทางให้กำลังใจและร่วมยินดี กับ นายกำปั่น บ้านแท่น ศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง (เพลงโคราช) ที่บ้าน พร้อม ร่วมวงสนทนา เล่าการต่อสู้ ความมุ่งมั่นบากบั่น  ในการได้รับตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ ของคนโคราช

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้มีการยกย่องบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีผลงานในการสร้างสรรค์งานศิลปะด้านต่างๆ ให้เป็นศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้กับคนไทย   และเป็นการอนุรักษ์งานศิลปะและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติบ้านเมืองไว้  เพื่อประโยชน์ทั้งด้านสังคม ความรัก ความสามัคคี และเศรษฐกิจของชาติอีกด้วย ถือว่าเป็น Soft Power ที่ทรงพลัง เป็นพื้นฐานของการพัฒนาประเทศอย่างมาก

นายกำปั่น นิธิวรไพบูลย์  หรือ “กำปั่น บ้านแท่น”  อายุ 71 ปี ศิลปินพื้นบ้านเพลงโคราชชาวจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อแสดงความยินดี  โดยมีนางทวาย  เกริ่นกระโทก อายุ 64 ปี หรือชื่อในวงการเพลงโคราชคือ “กาเหว่า บ้านแท่น” ภรรยา และครอบครัวให้การต้อนรับ หลังจากที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้ประกาศผลการการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติ พุทธศักราช 2564 ซึ่งมีบุคคลที่ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ จำนวน 12 คน โดยนายกำปั่น  นิธิวรไพบูลย์  หรือกำปั่น  บ้านแท่น  ศิลปินพื้นบ้านเพลงโคราชชาวจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ  สาขาศิลปะการแสดง เพลงโคราช  สร้างความยินดีให้กับครอบครัวและชาวจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก

@thaweechaijaowattana8 กำปั่น บานแท่น ศิลปินแห่งชาติ เพลงโคราช ขอให้พรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคของคนโคราชต่อไป#คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน#สุวัจน์ ♬ original sound - ทวชย เจาวฒนา
ข่าวประจำวันกำปั่น บ้านแท่น ศิลปินแห่งชาติ สาขาการแสดง(เพลงโคราช) ขอพรรคชาติพัฒนา ต้องเป็นพรรคของคนโคราช ต่อไป