โคราชติดป้ายรอต้อนรับ “แอนโทเนีย โพซิ่ว” กลับบ้านเกิด ขณะที่ร้านผัดหมี่โคราชชื่อดังเมืองโคราช ร้านโปรดน้องแอนโทเนีย เตรียมนำรูปน้องกับผัดหมี่โคราช อัดกรอบร่วมแสดงความยินดี

 นครราชสีมา – วันนี้ (10 ธันวาคม 2566) ที่บริเวณลานไทยมุง ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ มีรูปของน้อง “แอนโทเนีย โพซิ้ว” พร้อมกับข้อความว่า “ชาวโคราชยินดีต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 MissUniverse 2023” มาติดตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ แอนโทเนีย โพซิ่ว ที่จะเดินทางกลับมาบ้านเกิด จ.นครราชสีมา ในวันที่ 11 ธ.ค.66 นี้ ซึ่งจะมีโปรแกรมเดินทางมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและขึ้นรถแห่รอบเมือง เพื่อแสดงความขอบคุณชาวโคราช ที่ส่งกำลังใจให้ช่วงที่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่ประเทศเอลซวาดอร์ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.66 ที่ผ่านมา

 ขณะเดียวกัน ที่ร้านแมนโร่ ร้านผัดหมี่ชื่อดังของเมืองโคราช เปิดร้านมานานกว่า 45 ปี ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดสระแก้ว ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา และเป็นร้านโปรดของน้องแอนโทเนีย  เจ๊เอ๋ หรือนางนันท์นภัส พิมพ์พิสาร อายุ 53 ปี เจ้าของร้านก็ได้เตรียมที่จะเซอร์ไพรซ์น้องแอนโทเนีย ด้วยการนำรูปน้องแอนโทเนียที่มาผัดหมี่ที่ร้าน อัดกรอบรูปไปมอบให้เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับน้องในโอกาสคว้ามงกุฎรองชนะเลิศอันดับที่ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 โดยนางนันท์นภัสฯ เล่าว่า ก่อนหน้านั้น น้องแอนโทเนีย ได้เป็นมิสยูนิเวิร์ส ของ จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ น้องก็ได้มาทำคอนเทนต์ที่ร้านแมนโร่แห่งนี้ ในคอนเซป หลานย่าโมจะโกจักรวาล ซึ่งน้องชอบทำอาหารไทยมากทำได้หลายเมนู โดยเฉพาะผัดหมี่โคราช สามารถทำได้อย่างคล่องแคล่วมาก ส่วนรสชาติผัดหมี่โคราชที่น้องชอบก็จะรสชาติเผ็ดหวาน แบบโคราชเลย เพราะรสชาติของหมี่โคราช จะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เส้นทำจากแป้งข้าวเจ้า มีน้ำเต้าเจี้ยว และน้ำตาลปี๊บ เป็นส่วนผสม โดยใส่ถั่วงอกเป็นผัก ขณะที่โปรตีน จะใส่เนื้อหมู เนื้อไก่ หรือกุ้ง แล้วแต่คนชอบ ทั้งนี้หลังจากที่น้องแอนโทเนีย ชนะเลิศเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งน้องได้ไปบนย่าโมไว้ที่วัดศาลาลอยว่าจะผัดหมี่ถวายท่าน ดังนั้นเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 66 จึงได้ให้ร้านของตนเองไปผัดหมี่ถวายย่าโมที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งวันดังกล่าวทางร้านได้ผัดหมี่โคราช แจกให้ประชาชนทั่วไปได้รับประทานทั้งหมด 200 จาน

 และวันที่น้องประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 ตนเองก็ได้นั่งดูการถ่ายทอดสดอยู่ที่ร้าน ซึ่งตอนตัดสินลุ้นมาก ถึงแม้ว่าผลการตัดสินน้องจะไม่ได้อันดับที่ 1 แต่ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ก็รู้สึกดีใจแล้ว และภาคภูมิใจมาก เพราะเป็นลูกหลานย่าโม เป็นชาวโคราชเหมือนกัน ดังนั้นในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ที่น้องแอนโทเนียจะเดินทางมาที่ จ.นครราชสีมา ตนเองก็จะได้นำรูปที่น้องมาถ่ายคู่กับผัดหมี่โคราชที่ร้าน ไปอัดกรอบรูปแล้วนำไปมอบให้น้อง เพื่อเป็นการร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย.

///////ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ // นครราชสีมา

ข่าวประจำวันโคราชติดป้ายรอต้อนรับแอนโทเนีย กลับบ้าน ร้านผัดหมี่นำรูปอัดกรอบร่วมยินดี