เทศบาลฯโคราชซ้อมแผนเผชิญอัคคีภัยให้สถานบันเทิง
เทศบาลนครโคราช ลงพื้นที่ซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยให้สถานบันเทิง ย้ำผู้ประกอบการต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเหมือนที่อำเภอสัตหีบ

วันนี้ (9 ส.ค.65) ที่ ร้านรูท 99 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ลงพื้นที่ซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยและให้ความรู้ข้อกฎหมายเกี่ยวกับแรงงาน หลังเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยในวันนี้ทางเทศบาลฯได้นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทางเทศบาลฯ มาให้ความรู้ในเรื่องของการป้องกันอัคคีภัย และได้มีการซ้อมแผนการอพยพพนักงานและลูกค้าในกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสอบอุปกรณ์ในการป้องกันอัคคีภัยต่างๆภายในร้าน เช่น ถังดับเพลิง สัญญาณแจ้งเตือนในขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหากเกิดเหตุขึ้นจริง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเกิดการณ์เพลิงไหม้ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่อำเภอสัตหีบ ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีการลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานของจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของสถานบันเทิงต่างในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของการป้องกันอัคคีภัย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงหลายแห่งมีความพร้อมในการป้องกันเหตุอัคคีภัย แต่ก็ยังพบว่ายังมีอีกหลายแห่งที่ยังไม่ได้มาตรฐานทั้งเรื่องของประตูหนีไฟ และอุปกรณ์เตือนภัยต่างๆ อีกทั้งยังพบว่าสถานบันเทิงส่วนใหญ่ไม่ได้มีการเตรียมตัวและให้ความรู้กับพนักงานในเรื่องของการเผชิญเหตุอัคคีภัย แต่อย่างไรก็ตามทางเทศบาลฯได้มีการย้ำไปยังผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่างๆ ให้ปรับปรุงแก้ไขในเรื่องของการป้องกันอัคคีภัยเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนที่อำเภอสัตหีบ.

ข่าวประจำวันเทศบาลฯโคราชซ้อมแผนเผชิญอัคคีภัยให้สถานบันเทิง