“เทวัญ” ให้กำลังใจอะคาเดมี่สวาทแคท ตั้งเป้าฟุตบอลมืออาชีพ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (สวาทแคท) พร้อมทีมสจ.สท.จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาให้กำลังใจทีมอะคาเดมี่สวาทแคท ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักกีฬาในการฝึกซ้อมฟุตบอล

นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เราคัดตัวเด็กมาจากจำนวนเด็กจาก 400-500 คน ตอนนี้เราคัดมาได้ประมาณ 25 คน และก็เป็นเด็กอีสานทั้งหมด และเป็นเด็กคนโคราช เกือบจะ 60 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือจะเป็นเด็กในภาคอีสานภาคอื่นๆ และเป็นเด็กที่มาเรียนหนังสือที่โคราช เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กพวกนี้ จะมาทดแทนชุดใหญ่ของเรา

“อยากให้เด็กเยาวชนโคราชได้มีโอกาส และมีอาชีพนักฟุตบอล และก็เป็นทีมสวาทแคทตัวจริง ช่วงนี้ผมจะติดงานสภา แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปอย่างเรียบร้อย โดยมีทีม สท. สจ. ทั้งสามท่านคอยช่วยดูแลอยู่ ส่วนผมก็ดูแลค่าใช้จ่ายทั้งหมด และดูแลสนับสนุนให้เด็กๆได้มีโอกาส ได้เล่นสนามดี ได้ลงซ้อม หาทีมดีๆให้เค้าเล่น เพราะเด็กพวกนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อใดเค้าได้ลงเล่นจริงกับทีมที่เหมาะสมกับเค้า ก็สามารถพัฒนาได้ดี” นายเทวัญกล่าวและย้ำว่า

สนามแรกที่จะเป็นการแข่งขันสี่ทีม ของอีสานใต้ เราคิดว่าเราผ่านแน่นอน หลังจากที่เราได้แชมป์อีสานใต้ เราก็ต้องไปเล่นกับอีสานเหนือ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครจะได้แชมป์เราก็ต้องไปดูโปรแกรมตรงนั้นอีกที ซึ่งผมได้คุยกับโค้ท มีความมั่นใจ ในช่วงแรก โปรแกรมแรกอีสานใต้ คิดว่าเราน่าจะผ่านแน่นอน

“เราทำอะคาเดมี่สวาทแคท เพราะเราหวังว่าจะได้เด็กโคราช ซึ่งเป็นเด็กโคราชและเด็กอีสานด้วย มาเสริมทัพ ให้กับทีมสวาทแคท ซึ่งจะได้แฟนบอลที่เป็นคนโคราช ที่สำคัญ เราก็อยากสนับสนุนเด็กโคราช และเด็กอีสานได้มีโอกาส ได้เวทีฟุตบอล” นายเทวัญ กล่าว

ด้าน นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ ส.บอจ. อำเภอเมือง เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา และผู้อำนวยการอะคาเดมี่สวาทแคท กล่าวว่า ปลายเดือนกรกฎาคมนี้จะมีการแข่งขันฟุตบอลยูธลีก U21 รายการของสมาคมฟุตบอล โดยจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกแต่ละภาคและโซนโดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 60 ทีมทั่วประเทศ
“วันนี้ ท่านเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาทีมนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี ซึ่งท่านได้ดูแล U21 อยู่ และเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ท่านเทวัญ จึงได้เข้ามาให้กำลังใจเด็กเด็กๆ ” นายองอาจ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” ให้กำลังใจอะคาเดมี่สวาทแคท ตั้งเป้าฟุตบอลมืออาชีพ