“เทวัญ” ห่วงใยพี่น้องปชช.โคราช
มอบถุงน้ำใจสู้ภัยโควิด

วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีฯ นายนัฏฐชัยฐ์  ธนกนกนนทณ์ รองนายกเทศมนตรีฯ นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีฯ คณะทีมส.จ.และส.ท.พรรคชาติพัฒนา ลงพื้นที่มอบถุงสู้ภัยโควิด พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับพี่น้องประชาชนที่จัดอยู่ในกลุ่มคนพิการและผู้ป่วยติดเตียง ให้กับชุมชนเบญจรงค์ ชุมชนท้าวสุระ ชุมชนเบญจรงค์ ซอย 5 ชุมชนทุ่งมหาชัย ชุมชนมหาชัย-อุดมพร ชุมชนทุ่งสว่าง-ศาลาลอย ชุมชนกองพระทราย ชุมชนหลักร้อย ชุมชนคลองโพธิ์ ชุมชนวัดหนองบัวรอง ชุมชนตรอกตีเหล็ก ชุมชนหลังวัดสุทธจินดา ชุมชนโรงต้มพัฒนา ชุมชนเดชอุดมพัฒนา ชุมชนเดชอุดมสามัคคี

นายเทวัญ กล่าวว่าศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ร่วมกันจัดทำถุงน้ำใจสู้ภัยโควิด เป็นการปลอบใจและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวโคราช เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์โควิดจะจบเมื่อไหร่ ซ้ำร้ายยังมาเจอภาวะสงครามระหว่างรัสเชียกับยูเครน ทำให้น้ำมันมีราคาแพงขึ้นมากจากราคา 30 บาท เป็น 35—36 เบนซิน จากเติม 25 มาเป็น 40 กว่าบาท ทำให้ต้นทุนการขนส่งสูงขึ้น สินค้าทุกชนิดมีราคาสูงและแพงขึ้น เศรษฐกิจก็แย่ พี่น้องประชาชนเดือด จึงเป็นที่มาของโครงการถุงน้ำใจกู้ภัยโควิด ซึ่งประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ทางเทศบาลโคราชยังได้จัดทำโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ล่าสุด จัดงานแห่เทียนพรรษา ยิ่งใหญ่อลังการทำให้มีพี่น้องประชาชนมาชมและมาเที่ยวจับจ่ายใช้สอย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนทำให้เงินหมุนเวียนในเขตเทศบาลนับสิบๆ ล้าน เพราะทุกคนอยากมาดูแห่เทียน ต้นเทียนพรรษา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอย

“ผมไปเดินเที่ยวชมคูเมือง กับทีม สจ. สท.และนายกประเสริฐ ร้านค้าขายของดีมาก ทำให้เศรษฐกิจฟื้นเร็ว ก็ฝากให้ท่านนายกฯ ประเสริฐ เร่งรัดและสนับสนุนการจัดงาน แบบนี้บ่อยๆ ซึ่งอาทิตย์หน้ามีกิจกรรมปลูกต้นไม้ วันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 วันที่ 28 ก.ค. นี้ และเดือนหน้าวันแม่ 12 สิงหาคม เราจะมีการจัดงานทุกครั้งในวันสำคัญ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนเรื่องโควิด ไม่ต้องห่วงเราฉีดวัคซีนกันทุกคน เรามีมาตรการป้องกัน ใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง และไม่ประมาท”หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวและย้ำว่า

“ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านในการที่จะสู้เศรษฐกิจไปด้วยกันและขอกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ท่านใดยังไม่เป็นขอให้รอดจากโควิด ใครเป็นแล้ว ก็อย่าเป็นอีก และขอให้หายเร็วๆ” นายเทวัญ กล่าว

ด้าน นายกฯ ประเสริฐ กล่าว่าสถานการณ์เรื่องการติดเชื้อโควิดตอนนี้ก็มีลดลงมาก แต่ก็ยังไม่ปกติ ประธานชุมชนตอนนี้ไม่มีการแจ้งว่ามีการติดเพิ่มเติม ขอให้ผู้นำท้องถิ่นเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ถ้ามีปัญหาเรื่องเด็กไม่มีอาหารรับประทาน หรือลูกหลานของใครเรียนหนังสือ แต่ไม่มีเงินทุนเรียนต้องออกจาก ร.ร. เสียอนาคตมาบอกพวกเรา เราจะช่วย เพื่อให้ลูกหลานเรามีอนาคต เป็นความห่วงใยจาก ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา และท่านเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ในการที่จะดูแลพี่น้องประชาชนชาวโคราช

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” ห่วงใยพี่น้องปชช.โคราช มอบถุงน้ำใจสู้ภัยโควิด