“เทวัญ” ลุยปลูกฟ้าทะลายโจรกับคนโคราช แจกถุงน้ำใจสู้ภัยโควิด พร้อมนำชาติพัฒนากลับมาให้คนโคราชได้ใช้งาน

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 9.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วย นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา นายอุทัย มิ่งขวัญ ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ส.จ.รัชฎา ใจกล้าลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรด้านหน้า ประธานชุมชน, เจ้าหน้าที่อสม.,กลุ่มสตรี ผู้นำท้องถิ่น ในตำบลต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองจ.นครราชสีมา ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์, วัดมะเริงใหญ่ ต.พะเนา, อบต.หนองระเวียง ต.หนองระเวียง และ อบต.มะเริง ต.มะเริง โดยมอบถุงน้ำใจ ประกอบด้วย ชุดยารักษาตัวที่บ้าน (Home isolation) ยาฟ้าทะลายโจร, เจลแอลกอฮอล์, หน้ากากอนามัย, มะหมี่สำเร็จรูป, ปลากระป๋อง และไข่ไก่ พร้อมร่วมปลูกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร

นายเทวัญ กล่าวว่า ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒนา อยากจะมาให้กำลังใจกับพวกท่านที่เป็นบุคลากรด่านหน้าประธานชุมชม กลุ่มอสม. ผู้นำท้องถิ่นทุกท่านที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวโคราช เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โควิดยังไม่ได้ลดลง วันนี้แตะ 15,000 กว่าคน ผู้เสียชีวิต ก็ประมาณ 200 กว่าคน ซึ่งรวมผู้ติดเชื้อเกือบๆ หนึ่งล้านคน และผู้เสียชีวิต 10,000 กว่าคน ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจ และวันนี้เชื้อโรคก็มีการกลายพันธุ์เป็นอีกหลายสายพันธ์ วัคซีนที่มีปัจจุบันสู้กับโควิดชุดแรก แต่ก็มีการกลายพันธุ์อีก

ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือ การดูแลรักษาตัวเอง วิธีป้องกันดีที่สุด คือ การใส่หน้ากาก รองลงมา คือ เจลล้างมือ และที่สำคัญอีกตัว คือ การฉีดวัคซีน อันนี้ รัฐบาลก็พยายามเร่งรัด การฉีดวัคซีนให้มากที่สุด เพราะถ้าเราเป็นโควิด เราก็จะไม่เสียชีวิต เพียงแต่เจ็บไข้ได้ป่วยนิดหน่อย วัคซีนจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ระหว่างการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั้งประเทศนั้น การรักษาด้วยพืชสมุนไพรไทยเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ทางศูนย์ฯ จึงจัดทำโครงการแจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร จำนวน 25,000 ต้น ให้พี่น้องประชาชนชาวโคราชและจังหวัดอื่นปลูกเป็นพืชสมุนไพรไทยสู้โควิด-19

หัวหน้าพรรค บอกว่า ฟ้าทะลายโจร เป็นสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ มีคุณสมบัติ สามารถรักษาอาการเจ็บคอ มีไข้ ที่สำคัญคือ ต่อต้านกับไวรัสได้ดี จากการพิสูนจ์ว่าสามารถต่อสู้กับโควิดได้ จึงได้นำต้นกล้าฟ้าทะลายโจร มาแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนไปปลูก ซึ่งใช้ประมาณเวลา 90 วัน หลังจากนั้นก็สามารถนำใบ มาตากแดด บดเป็นยาใส่แคปซูล หรือจะรับประทานเป็นใบสด ชงเป็นน้ำชาฟ้าทะลายโจรดื่มก็ได้ สรรพคุณล้วนเป็นยารักษาโรคต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

“ขอเป็นกำลังใจ และขออาราธนาอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และโดยเฉพาะดวงวิญญาณ อันศักดิ์สิทธิ์ ของคุณย่า ดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช ปลอดภัยจากโควิด รอดพ้นจากภัยโควิด ทั้งปวง”นายเทวัญ กล่าว

ข่าวประจำวัน“เทวัญ” ลุยปลูกฟ้าทะลายโจรกับคนโคราช แจกถุงน้ำใจสู้ภัยโควิด พร้อมนำ “ชาติพัฒนา” กลับมาให้คนโคราชได้ใช้งาน